Rooney bùng nổ, M.U thay đổi lịch sử ở San Siro

Cập nhật: 17-02-2010 | 00:00:00

May mắn cộng với cú đúp của Rooney đã giúp M.U thay đổi lịch sử đối đầu với Milan, khi giành thắng lợi ngoạn mục 3-2 ngay tại San Siro, đêm 16/2. Chiến thắng này giúp "Quỷ đỏ" nắm lợi thế hơn so với Milan trong cuộc chiến giành vé tứ kết.

 

Vào thời điểm hiện tại, trừ sự ủng hộ của lịch sử, Milan gặp nhiều bất lợi hơn so với M.U, cả về phong độ lẫn nhân sự. Để che lấp những bất lợi ấy, HLV Leonardo đã có một vài điều chỉnh nhằm mang đến sự bất ngờ cho đối phương.

 

Hàng công vẫn được giữ nguyên những gương mặt từng tỏa sáng trong trận thắng Udinese, trong khi tuyến giữa có sự hiện diện của Beckham.

 

Vị trí hậu vệ phải được trao cho Bonera, người mới trở lại sau thời gian dài chấn thương nhưng phòng ngự tốt hơn Abate.

 

Milan nhập cuộc có phần chủ động hơn bằng cách sử dụng các đường bóng ngắn. Khi thời gian của trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 3, các cầu thủ chủ nhà đã đưa ra tiếng nói của mình.

M.U đã xuất sắc thay đổi lịch sử ở San Siro.

Từ pha đá phạt treo bóng vào vòng cấm của Beckham, hậu vệ M.U phá bóng đến đúng vị trí Ronaldinho. Cựu cầu thủ Barca nhanh chân dứt điểm, bóng khẽ chạm chân một cầu thủ áo trắng khác làm đổi hướng khiến van der Sar bị đánh bại dễ dàng.

 

Bàn mở tỉ số sớm giúp Milan có lợi thế tâm lý hơn so với M.U và đội chủ nhà tạo được thế trận lấn lướt hơn. Ít phút sau bàn thua, van der Sar phải rất vất vả và mất hai nhịp mới có thể chặn đứng được tình huống phối hợp của Pato - Ronaldinho.

 

Chơi tấn công đa dạng, Milan đã có cơ hội nhân đôi cách biệt chỉ sau 11 phút thi đấu nhưng bất thành. Thiago Silva là người đột phá từ trung lộ và chọc khe tuyệt đẹp để Antonini từ cánh trái xâm nhập vòng cấm. Rất tiếc, Antonini đã dứt điểm đi chệch cột vì mất trụ.

 

Bất lực trước lới chơi của Milan, các cầu thủ đến từ nước Anh thi đấu co cụm và chỉ chờ cơ hội phản công. Mãi đến phút 19, "Quỷ đỏ" mới có pha bóng đá chú ý đầu tiên, khi Rooney xoay người dứt điểm nhanh đưa bóng đi chệch khung thành Dida.

 

Một "tay mơ" trên ghế HLV như Leonardo đã có những sắp đặt về chiến thuật khá hợp lý khiến cho Ferguson gặp không ít khó khăn. M.U gần như không thể tiếp cận khung thành đội chủ nhà, khi vấp phải bức tường được xây dựng từ trung tuyết với sự chắc chắn của Ambrosini.

 

Không chỉ thành công trong việc thu hồi bóng, đội trưởng của Milan còn suýt mang lại đột biến sau 34 phút. Đường chọc khe của Ambrosini xé toang hàng thủ M.U để Huntelaar băng xuống dứt điểm đánh bại đồng hương van der Sar. May mắn đã không mỉm cười với Milan, khi bóng đi cách cột dọc chỉ vài cm.

 

Vừa quay lưng với Milan, thần may mắn đã mỉm cười với M.U, giúp nhà ĐKVĐ nước Anh có bàn quân bình tỉ số đầy bất ngờ. Bắt nguồn từ pha căng ngang bên cánh phải của Fletcher, Scholes băng xuống sút... hụt, bóng đập chân trụ của anh và chậm rãi lăn vào lưới.

 

Pha làm bàn không thể may mắn hơn của Scholes, cũng là bàn đầu tiên M.U ghi được trên sân của Milan sau hơn nửa thế kỷ, đã giải tỏa rất nhiều gánh nặng cho "Quỷ đỏ". Nhờ đó, đội quân của HLV Ferguson bước vào hiệp hai với sự tự tin hơn hẳn trước đó.

 

Tuy nhiên, chính Milan là những người có cơ hội nguy hiểm thực sự, khi Favalli (thay Antonini chấn thương) tạt bóng chính xác để Pato đánh đầu. Tiếp theo đó là tình huống van der Sar buộc phải trổ tài, cản phá cú sút phạt rất khó chịu của Pirlo.

Khi mà M.U chơi lép vế hơn thì van der Sar đã thi đấu với một phong độ xuất sắc. Bằng một pha bay người ngoạn mục, thủ thành người Hà Lan đã cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy ở phút 60, khi Ronaldinho dứt điểm kỹ thuật vào góc xa.

 

Để cải thiện lối chơi và tạo bất ngờ, HLV Ferguson đã tung Valencia vào sân thay Nani bên hành lang phải. Vừa xuất hiện, Valencia đã có pha băng lên và chuyền bóng chính xác, tạo điều kiện để Rooney áp sát khung thành, đánh đầu kỹ thuật khiến Dida chỉ biết đứng nhìn, giúp M.U dẫn 2-1.

 

M.U khởi sắc, Milan sụp đổ. Kết quả là đã có bàn thắng thứ 3 cho đội khách ở phút 74 và một lần nữa Rooney là người lập công. Hàng thủ Milan hoàn toàn bất động nhìn Rooney di chuyển đón pha chuyền bóng của Fletcher và đánh đầu tung lưới Dida.

 

Rõ ràng, ở thời điểm then chốt, kinh nghiệm của Ferguson đã vượt qua sự non nớt của Leonardo, thông qua những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật. Buộc phải nhường lại thế trận cho M.U, tinh thần và quyết tâm của Milan chỉ được cải thiện khi trận đấu bước vào những phút cuối.

 

Đến phút 85, nỗ lực của Milan đã giúp họ rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3. Ronaldinho tiếp tục tỏa sáng với tình huống xử lý khéo léo, trước khi có đường chuyền quyết định để Seedorf thực hiện cú đánh gót tuyệt đẹp làm ngỡ ngàng van der Sar.

 

Ngay sau đó, cảm giác bóng không tốt khiến Inzaghi bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa, khi sút vọt xà trong tư thế khung thành đội khách gần như mở toang trước mặt. Những Ambrosini và Thiago Silva đã rất nỗ lực, nhưng không thể đưa bóng vào lưới đối phương.

 

Chiếc thẻ đỏ mà Carrick phải nhận ở phút bù giờ thứ 3 ảnh hưởng đôi chút đến lực lượng của M.U trong trận lượt về. Nhưng có lẽ ngay từ lúc này HLV Ferguson đã có những toan tính để bảo vệ chiến thắng 3-2 lịch sử ngay tại San Siro, nơi M.U từng phơi áo 4 lần trước đó.

 

Theo VNN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên