Rooney dự đoán Man City vô địch Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 31-03-2023 | 06:47:50

Huyền thoại Man Utd Wayne Rooney mong Arsenal vô địch, nhưng cho rằng kinh nghiệm sẽ giúp Man City chiến thắng.

"Tôi nghĩ cuộc đua vô địch sẽ rất hấp dẫn, bởi Arsenal đã không ở vị trí này trong thời gian dài nên khó tránh áp lực đi kèm. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy áp lực đó khi mùa giải còn bảy hoặc tám vòng. Tôi thực sự muốn xem liệu họ có thể duy trì những gì đã làm trong suốt mùa giải", Rooney nói với CNN ngày 30/3.

Tiền đạo Man City Erling Haaland tranh chấp với hai hậu vệ Arsenal William Saliba và Takehiro Tomiyasu.

Arsenal đang dẫn Man City tám điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Nếu giữ đỉnh bảng thêm 10 vòng nữa, thầy trò Mikel Arteta sẽ mang về cho "Pháo thủ" chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên từ sau mùa 2003-2004, khi đăng quang với thành tích bất bại cả mùa dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Arsene Wenger.

Tuy nhiên, Man City luôn thể hiện bản lĩnh những năm gần đây, khi họ đăng quang bốn trong năm mùa gần nhất. Chiều sâu đội hình cùng kinh nghiệm trong giai đoạn nước rút cuối mùa được xem là điểm mạnh của thầy trò Pep Guardiola. Ngày 27/4, Man City sẽ tiếp Arsenal tại sân Etihad. Kết quả trận này có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch.

"Tôi nghĩ Man City sẽ sẵn sàng khi Arsenal sảy chân. Họ vô địch Ngoại hạng Anh vài năm qua, giành nhiều danh hiệu và sở hữu một HLV dày dạn kinh nghiệm như Guardiola. Theo tôi, Man City sẽ vượt Arsenal", Rooney nhận xét.

Cũng theo cựu tiền đạo Man Utd, đội bóng cũ của anh "gần như đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch, dù chưa hết cơ hội về lý thuyết". Và bây giờ, nếu phải chọn giữa Man City và Arsenal, Rooney mong đội bóng thành London sẽ lên ngôi.

Arsenal sẽ tiếp Leeds trên sân nhà Emirates ở trận tiếp theo cuối tuần này. Họ hy vọng có thể nới rộng khoảng cách khi Man City phải tiếp Liverpool ở vòng 30. "Pháo thủ" đang lo lắng cho chấn thương của trung vệ trụ cột William Saliba, người không thể dự buổi tập ngày 30/3.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên