Rớt máy bay ở Ma-rốc, 78 người chết

Cập nhật: 27-07-2011 | 00:00:00

Ngày 26.7, ít nhất 78 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng khi một máy bay quân sự của Ma-rốc gặp nạn gần thành phố miền nam Guelmim.

  Máy bay Hercules C-130

Thông tấn xã Ma-rốc MAP dẫn thông cáo của quân đội cho hay chiếc máy bay Hercules C-130 chở 9 thành viên phi hành đoàn, 60 binh sĩ và 11 người thân của họ đâm vào núi khi đang trên đường từ Laayoune ở khu vực Tây Sahara đến thành phố Aganir. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra nhưng theo suy đoán sơ bộ thì máy bay gặp nạn do thời tiết xấu. “Máy bay Hercules C-130 được sử dụng rất rộng rãi để chở binh sĩ và gia đình của họ. Chúng tôi tin rằng thời tiết xấu và sương mù dày đặc là nguyên nhân dẫn tới tai nạn nghiêm trọng này”, AFP dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Nội vụ Ma-rốc cho hay.

Đây là vụ tai nạn máy bay tồn tệ nhất ở Morocco từ sau thảm họa tai nạn máy bay vào năm 1973 khi một chiếc máy bay của Lực lượng không quân Hoàng gia Morocco bị rơi gần thủ đô Rabat, khiến 105 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn máy bay gần đây nhất ở Morocco là vào năm 1994 khi một chiếc bay bị rơi faanf thành phố Agadir, khiến 44 hành khách và cả phi hành đoàn thiệt mạng.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên