Rực rỡ pháo hoa mừng chiến thắng

Cập nhật: 01-05-2011 | 00:00:00

* Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011: Đội Italia giành giải nhất

 

Đêm 30-4, chào mừng 36 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP.HCM đã tổ chức bắn pháo hoa tại 3 địa điểm trên địa bàn TP. Năm nay, nhằm đưa không khí lễ hội đến với người dân vùng sâu vùng xa của TP, một trong 3 địa điểm bắn pháo hoa tại sân bóng đá ở thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Hai địa điểm còn lại tại vị trí khu vực hướng lên hầm Thủ Thiêm (phường Thủ Thiêm, quận 2) và công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

 

Tại khu vực Cần Giờ, ngay từ chiều, hàng ngàn người dân đã nô nức kéo về khu vực có thể quan sát pháo hoa. Nhiều người dân tại các xã ở xa đã phải chèo xuồng đến địa điểm bắn pháo hoa, tạo nên không khí sôi động tại huyện vùng biển của TP.

 

 Rực rỡ pháo hoa trên đại lộ Võ Văn Kiệt, TP.HCM trong đêm 30-4-2011. 

Do địa điểm ở Đầm Sen bắn tầm thấp nên chủ yếu chỉ có lượng du khách vào thăm quan Đầm Sen hoặc gần xung quanh mới có thể quan sát. Hầu hết người dân đều dồn về khu vực trung tâm TP để thưởng thức pháo hoa tại khu bắn lối lên hầm Thủ Thiêm. Đây là vị trí rộng, có tầm quan sát tốt nên lượng người trong nước và nước ngoài tập trung rất đông, cùng chung vui trong ngày lễ lớn của cả nước.

 

Năm nay, thực hiện chủ trương tiết kiệm nên số điểm bắn pháo hoa giảm 3 điểm so với năm 2010, dự kiến ban đầu chỉ có 2 điểm bắn. Sau đó UBND TP quyết định bổ sung thêm 1 điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở huyện Cần Giờ.

 

* Nếu đêm đầu tiên của cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) đầy ấn tượng bởi các màn trình diễn của đội Hanwha (Hàn Quốc) và đội Julibee (Anh) cũng như sự trưởng thành của đội chủ nhà Đà Nẵng thì trong đêm thứ 2, sự chuyên nghiệp cao của 2 đội đến từ Trung Quốc và Italia đã làm mãn nhãn hàng vạn người xem.

 

Mở đầu cho đêm bế mạc là màn trình diễn của đội Parente (Italia). Với chủ đề “Sức sống của dòng sông”, đội Parente đã đưa người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau; lúc thì bình yên tĩnh lặng; lúc dữ dội như dòng nước lũ. Bằng cách kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và pháo hoa, đội Parente đã mô tả khá đậm nét các khía cạnh và đặc điểm khác nhau của một dòng sông qua các loại pháo sao chổi, pháo tầm cao, pháo hình vòng… tung bay trong các sắc màu rực rỡ.

 

Mọi sự chờ đợi của khán giả đều tập trung vào đội Panda khi biết Trung Quốc là “vương quốc của pháo hoa”. Không phụ lòng người xem, đội Panda thật sự đã trình diễn những màn pháo hoa tuyệt đẹp, mang đẳng cấp cao, làm say đắm hàng vạn trái tim với chủ đề “Xuôi dòng Hàn giang”.

 

Kết thúc DIFC 2011, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Parente (Italia), giải nhì thuộc về đội Hanwha (Hàn Quốc) và Panda (Trung Quốc), giải ba cho 2 đội Julibee (Anh) và Đà Nẵng (Việt Nam).

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên