Rực rỡ sắc hoa tết ở Tân Ba

Cập nhật: 27-01-2024 | 10:13:37

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến rất gần. Trên những cánh đồng ở khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, TP.Tân Uyên), người dân đang tt bật chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường tết. Cảnh sắc làng hoa càng rực rỡ hơn khi những ngày gần đây có rất đông du khch đến chụp ảnh lưu niệm cùng gia đnh, người thân và bạn bè.


Du khách hào hứng tham quan làng hoa tết Tân Ba. Ảnh: XUÂN THI

Với người Việt Nam, hoa đã có mặt trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Khi một đứa trẻ sinh ra, những bó hoa tươi được tặng cho người mẹ thay lời chúc mừng của mọi người chào đón thiên thần bé nhỏ đến với thế giới. Đôi lứa yêu nhau, một bông hồng nhung đỏ thắm là lời tỏ tình lãng mạn nhất mà không ai có thể chối từ. Hoa có mặt trên đôi tay, mái tóc cô dâu e ấp trong ngày cưới, trong các dịp sinh nhật, những cuộc vui.

Và ngay cả khi có chuyện buồn, khi tiễn biệt ai đó đi xa mãi, một bó hoa cũng nói hộ ta những sẻ chia, an ủi. Hoa điểm tô sắc màu cho bốn mùa trong năm đều rực rỡ sắc hương. Trong những vật dụng hàng ngày và vật liệu kiến trúc thời Lý - Trần thế kỷ XI, XIV được tìm thấy qua các phát hiện khảo cổ học đều được trang trí, chạm khắc tinh tế bằng những bông hoa sen, hoa chanh, hoa thị, hoa cúc. Hoa đi vào thơ ca, nhạc họa, làm đắm say bao tâm hồn nghệ sĩ tài hoa. Hoa không chỉ làm đẹp cho đời, mà còn là món ăn ngon, tạo nên nét văn hóa ẩm thực vùng miền đặc sắc.

Phong tục chơi hoa ngày tết không chỉ là nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam mà còn mang biểu tượng niềm vui, may mắn trong mỗi dịp đặc biệt của năm. Các loài hoa từ miền Bắc đến miền Nam rất đa dạng. Ngày nay, phong tục này không chỉ là nét đẹp truyền thống mà còn là cách mọi người tận hưởng, chào đón năm mới với hy vọng và ý nghĩa tốt lành.

Do đó, cũng thật dễ hiểu khi ngày càng có nhiều cánh đồng hoa được đầu tư, chăm sóc kỹ lưỡng để cung ứng cho thị trường tết. Và những ngày trước khi hoa được mang đến các chợ hoa xuân thì những cánh đồng hoa này cũng đã góp thêm sức hút và niềm vui giáp tết cho du khách gần xa, nhất là đến với TP.Tân Uyên trong dịp địa phương này đang tổ chức lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng rất độc đáo.

Để tận hưởng sắc xuân trên những cánh đồng hoa rực rỡ ở Tân Ba, lắng nghe người nông dân và du khách chia sẻ về những ước mong trước thềm năm mới... mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 28- 1-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên