Rủ nhau đi trộm vì … thiếu tiền tiêu xài

Cập nhật: 16-11-2023 | 15:14:59

(BDO) Ngày 16-11, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng là Nguyễn Tấn Phát, Bùi Anh Thái để điều tra về tội trộm cắp tài sản. 

Theo cơ quan CSĐT, do không có tiền tiêu xài nên Nguyễn Tấn Phát, Huỳnh Thị Hồng Thu, Bùi Anh Thái rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Ngày 4-11, Phát điều khiển xe mô tô chở Thu và Thái đi đến phường Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) tìm tài sản để trộm. Khi đến khu vực đường Lò Lu (khu phố 6, phường Tương Bình Hiệp) phát hiện chị Đào Thị D. (ngụ khu phố 5, phường Tương Bình Hiệp) dựng xe bên lề đường không có người trông coi nên cả 3 nảy sinh ý định trộm cắp. 


2 đối tượng Nguyễn Tấn Phát, Bùi Anh Thái

Thái đi lại gần xe thấy có chìa khóa cắm sẵn nên liền lên xe mở chìa khóa nổ máy rồi chạy đi, Phát và Thu chạy theo sau. Phát hiện xe bị trộm, chị D. đã đến CA phường Tương Bình Hiệp trình báo sự việc. 

Tại cơ quan Công an, chị D. khai báo mất xe mô tô, trong xe có 61 triệu đồng, 1 lượng vàng 9999, 1 lượng vàng 18K. Tổng tài sản bị mất hơn 171 triệu đồng.  

Sau khi lấy được tài sản, các đối tượng bán xe máy được 2 triệu đồng rồi chia nhau tiền xài; đồng thời đem số vàng trộm được đi bán nhưng được chủ tiệm vàng nói là vàng giả nên các đối tượng đã vứt bỏ số vàng trên. Đến ngày 15-11, Phát, Thái và Thu đến CA phường Tương Bình Hiệp đầu thú. 

Tại cơ quan CA, các đối tượng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã đi trộm cắp. Phát và Thái đang bị tạm giữ để điều tra, riêng Thu đang mang thai 16 tuần tuổi nên Cơ quan CSĐT cho gia đình bảo lãnh để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

P. QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3841
Quay lên trên