Rửa xe không cần nước tại VN

Cập nhật: 18-12-2010 | 00:00:00

Giá khởi điểm 135.000 đồng cho một chiếc xe 4 chỗ, dịch vụ rửa không dùng nước có ưu điểm tiến hành ở bất cứ đâu.

Bước xuống từ chiếc Honda CR-V, chị Thu thấy vài nhân viên đang kỳ cọ chiếc Toyota Yaris ở bãi đỗ quán cafe Sáng Tạo, Hà Nội. Hơi lạ, chị hỏi: "Bọn em làm gì vậy?". "Chúng em rửa xe", một nhân viên trả lời. "Thế không cần nước à?". "Vâng".

Bất ngờ vì dịch vụ chưa từng biết, chị Thu hỏi về nguyên lý làm việc của chất rửa, giá cả rồi yêu cầu làm sạch chiếc CR-V. "Ở ngoại thất và lốp, em lấy chị 135.000 đồng", nhân viên trưởng trả lời.

Người phụ nữ ngoài tứ tuần này không phải là khách hàng duy nhất tò mò về hình thức làm sạch xe mới, được những người cung cấp gọi bằng cái tên "Rửa xe kiểu Mỹ". Tài xế lái chiếc Mercedes S-class biển Nam Định hay chủ nhân chiếc Honda Civic 1.8AT mất gần tiếng đồng hồ để hỏi về những thông tin liên quan. Chiếc Lamborghini được làm sạch ngay tại showroom. Chiếc Lamborghini được làm sạch ngay tại showroom.Ông Lê Trần Hoàng, Giám đốc điều hành công ty Đức Anh, đơn vị đầu tiên đưa ra dịch vụ này cho biết rửa xe không cần nước rất quen thuộc ở các nước như Australia, Mỹ bởi tính tiện dụng và tiết kiệm nước.

"Ở Việt Nam, rửa không cần nước vẫn còn xa lạ. Nhưng chúng tôi đã có những khách hàng sử dụng nhiều lần. Thậm chí là cả các dòng xe sang như Porsche Cayenne hay Lamborghini Gallardo".

Sản phẩm được cung cấp bởi hãng Freedom, Mỹ. Khi về Việt Nam nó mang thương hiệu 101 với ý nghĩa "10 trong 1". Ông Hoàng khẳng định các sản phẩm này chiết xuất 100% từ thiên nhiên và không có hóa chất tổng hợp.

Nguyên lý hoạt động của 101 là tạo một lớp polyme bám lên bề mặt sơn, tách các hạt bụi ra. Sau đó, kỹ thuật viên dùng khăn chuyên dụng (có tác dụng hút các hạt bụi) lau sạch bề mặt. Lớp polyme này bảo vệ cho sơn không bị bụi chà sát gây nên những kiểu xước "sợi tóc". Theo nhà sản xuất, lớp bảo vệ này sẽ mất dần theo thời gian (sau vài trận mưa).

Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ là tính tiện dụng. Do không cần nước mà chủ xe có thể rửa bất cứ đâu.

"Họ có thể chơi tennis hay vào quán cafe làm việc, rồi gọi chúng tôi. Khi ra về, xe đã sạch sẽ. Không mất thời gian di chuyển và chờ đợi ở điểm rửa truyền thống", ông Hoàng chia sẻ.

Mỗi đội rửa xe có khoảng 4 nhân viên. Thời gian làm sạch ngoại thất khoảng 30 phút, tùy thuộc vào dòng xe. Khách hàng có thể yêu cầu làm sạch cả nội thất hay lốp với hóa chất dùng riêng.

Sau 40 phút, chiếc CR-V của chị Thu hoàn thành. Bụi bẩn được loại bỏ. Nhưng những người làm dịch vụ lưu ý đây chỉ là dịch vụ làm sạch bụi. Vì thế, vỏ xe sẽ trở về đúng nguyên trạng ban đầu, không "bóng loáng" lên bởi tác dụng đánh bóng chỉ là phần rất nhỏ.

Một chi tiết mà khách hàng có thể phân vân là nghiệp vụ của nhân viên. Không sử dụng nước để làm sạch trước, chỉ cần một thao tác sai (như lia tay qua chỗ chưa được phun hóa chất) cũng khiến lớp sơn bị xước.

Ông Hoàng cũng thừa nhận đó là điểm mà công ty lưu ý nhất. Vì thế, đội thợ phải được đào tạo kỹ lưỡng trước khi "ra ngoài" rửa xe cho khách.

Giá khởi điểm một lần làm sạch ngoại thất và lốp vào khoảng 135.000 đồng, với dòng sedan. Còn những dòng xe kích thước lớn hơn hay khách hàng muốn làm thêm cả nội thất, giá sẽ tăng lên.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên