Rừng U Minh Hạ bị khô hạn ở mức báo động

Cập nhật: 23-02-2010 | 00:00:00

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau, đến thời điểm này đã có 25.000ha rừng tràm U Minh Hạ bị khô nước và ở mức báo động cháy cấp 3 cấp 4, trong đó có 14.000ha rừng đang ở mức báo động cấp 4 - cấp cực kỳ nguy hiểm.

 

Diện tích rừng bị khô hạn ở mức báo động tập trung chủ yếu ở Phân trường U Minh I, Phân trường Trần Văn Thời, Vườn Quốc gia U Minh Hạ và Phân trường Sông Trẹm. Tại Phân trường U Minh I có tổng diện tích 6.428ha, trong đó có 4.200ha rừng tràm. Đến thời điểm này, diện tích khô hạn ở Phân trường U Minh I trên 3.800ha (trong đó mức báo động cháy cấp II là 2.019ha, cấp III là 1.792ha).

 

Theo đánh giá của ngành Lâm nghiệp tỉnh Cà Mau, mùa khô năm nay đến sớm hơn so với các năm trước nên mức độ báo động cháy rừng tràm cao, vì vậy công tác phòng chống cháy rừng được triển khai rất sớm và huy động tối đa lực lượng canh trực 24/24h từ trước, trong Tết Nguyên đán cho đến nay.

 

UBND tỉnh Cà Mau cũng đã trích ngân sách hơn 5 tỷ đồng để mua sắm các trang bị phòng chống cháy rừng, đắp hơn 500 con đập giữ nước để bảo vệ rừng trong mùa khô.

 

(Theo CAND)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên