Rút kinh nghiệm đợt thi 1, siết chặt kỷ luật thi đợt 2

Cập nhật: 06-07-2011 | 00:00:00

“Qua những va vấp thi đại học đợt 1, Bộ GD-ĐT đã rút kinh nghiệm và yêu cầu tất cả các cơ sở tổ chức thi phải quán triệt quy chế tuyển sinh đối với đội ngũ làm giám thị…”.

 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga Ngay sau kết thúc thi đại học đợt 1, trao đổi với phóng viên về những sự cố xảy ra như ký nhầm giấy thi, nhầm mã đề thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: "Về những sai sót trong việc giám thị ký nhầm bài thi ở Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin, ngay khi nắm được thông tin, bộ đã kịp thời xử lý các sự cố này theo hướng đứng về phía thí sinh và đảm bảo quyền lợi cho các em và đưa ra 2 phương án cho các em lựa chọn. Một là thí sinh có thể giữ nguyên kết quả bài làm và được nhân với hệ số 1,3 đề bù cho khoảng thời gian các em bị thiệt. Phương án thứ hai là thí sinh sẽ thi lại đề dự trữ. Trong số 24 em ở phòng thi này, có 21 em chọn phương án 1 và 3 em chọn phương án hai. Ba thí sinh này đã thi lại môn Toán ngay chiều qua.

Về việc đề thi ở Trường ĐH Giao thông vận tải bị nhầm mã đề, bộ đã chỉ đạo cho tăng thời gian làm bài cho thí sinh. Sự cố này là do lỗi kỹ thuật, người sao in không nắm chắc quy trình làm. Điểm sao in là ĐH Kinh tế quốc dân. Ngay sau đó, thường trực hội đồng tuyển sinh đã chỉ đạo phát mã đề thi khác cho thí sinh làm và tăng thời lượng làm bài cho các thí sinh để đảm bảo công bằng so với thí sinh khác”.

 Thí sinh dự thi tại Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin (Nha Trang, Khánh Hòa)

“Qua những va vấp này, bộ đã rút kinh nghiệm và yêu cầu tất cả các cơ sở tổ chức thi phải quán triệt quy chế tuyển sinh đối với đội ngũ làm giám thị. Khi có sự cố bất thường thì phải báo ngay về thường trực hội đồng để nhận hướng dẫn chứ không tự xử lý. Sự việc ở Khánh Hòa, nếu giám thị báo cho Hội đồng coi thi thì cách xử lý sẽ không quá khó khăn, có thể, chỉ cần tách phòng đó ra chấm riêng. Nhưng do giám thị tự ý xử lý nên làm sự việc trở nên nghiêm trọng. Đồng thời, bộ cũng nhắc cơ sở sao in lần này kiểm tra nghiêm ngặt về nội dung đề thi và bản in phôtô trước khi phát phải giống y bản gốc của Bộ để không có những nhầm lẫn như vừa qua. Nếu đơn vị tổ chức in sao sai ảnh hưởng đến toàn bộ công tác tổ chức thi, Bộ sẽ xử lý nghiêm” - Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay.

Về chuẩn bị cho thi đại học đợt 2 với nhiều khối thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: “Thi đại học đợt 2 chủ yếu là các môn xã hội nhân văn, ngoại ngữ nên đề thi phức tạp hơn đợt 1. Đến nay, công tác đề thi đã xong. Đề đã được chuyển đến các cơ sở in sao và các cơ sở in sao cũng đã sẵn sàng. Các trường cũng đã làm tất cả các thủ tục cần thiết để chuẩn bị cho đợt thi này. Giám thị đã tập huấn và đoàn thanh tra lưu động của bộ sẽ tiến hành nhiệm vụ của mình để đảm bảo kỳ thi diễn ra trật tự an toàn”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X