Sẵn sàng bảo vệ an toàn ngày hội chính trị toàn dân

Cập nhật: 18-05-2011 | 00:00:00

Để bảo vệ an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016, đến nay, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các phương án, đồng thời quán triệt trong lực lượng và thực hiện đầy đủ các khâu sẵn sàng bước vào ngày hội lớn.

  LLVT tỉnh ra quân huấn luyện góp phần bảo vệ thành công ngày bầu cử

 Đại tá Võ Đức Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết để cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh lĩnh hội đầy đủ nội dung và ý nghĩa cuộc bầu cử, có nhận thức đúng đắn và quyết tâm cao trong bảo vệ bầu cử, bằng các hình thức, LLVT tỉnh đã gắn với cơ sở chiếu phim, giao lưu thể thao, làm tốt chức năng tuyên truyền viên cho công tác bầu cử.

Thượng tá Lê Minh Chí, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 10, phường Phú Lợi (TX.TDM), Cho biết, thời gian qua, ngoài quán triệt về quan điểm, LLVT tỉnh còn tuyên truyền tài liệu hỏi - đáp về Luật Bầu cử, Luật tổ chức HĐND - UBND; các nghị định của Chính phủ, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị QĐND về công tác tổ chức, tham gia bầu cử. Thông qua các buổi sinh hoạt, tuyên truyền đã có nhiều ý kiến, đề nghị của CBCS được giải đáp kịp thời, tính dân chủ được phát huy sâu rộng. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu ra ứng cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt rõ tư tưởng, coi trọng tiêu chuẩn bảo đảm về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được CBCS và quần chúng nhân dân tín nhiệm.

 Song song với công tác tuyên truyền, LLVT tỉnh còn là lực lượng nòng cốt tham gia bảo đảm an ninh cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Đến nay, LLVT tỉnh đã xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu và được triển khai sâu rộng đến CBCS, trong đó, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với công an và các lực lượng có liên quan xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, chú trọng luyện tập thuần thục các phương án chiến đấu và duy trì nghiêm quân số, chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ trong mọi tình huống có thể xảy ra trên địa bàn.

Để tiếp tục duy trì, bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử, CHQS các cấp hiện đang tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh khi phát hiện sai sót, điều chỉnh những nội dung chưa phù hợp; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong CBCS, trong đó chú trọng hướng về cơ sở, tích cực nắm bắt tình hình cơ sở, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngày hội toàn dân thành công tốt đẹp.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên