Sẵn sàng cho “Học kỳ trong quân đội” năm 2014

Cập nhật: 17-05-2014 | 00:00:00

Một mùa hè mới sắp bắt đầu cũng là lúc khởi động chương trình “Học kỳ trong quân đội” (HKTQĐ) năm 2014. Đây là một sân chơi hè đặc biệt, bổ ích và thú vị giúp cho các em học sinh trưởng thành hơn.

 “Chỉ có 10 ngày được trải nghiệm trong môi trường quân đội đã giúp con tôi có được một sân chơi lành mạnh, đầy ý nghĩa và tạo cơ hội cho cháu nhìn lại những ưu khuyết điểm của mình để tự rèn luyện những kỹ năng sống”. Đó là lời chia sẻ của một phụ huynh đã gửi gắm con mình trong HKTQĐ những năm trước.

Học viên tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”, môi trường rèn luyện thú vị và bổ ích giúp các em trưởng thành. Ảnh: T.LÊ Sau 4 năm tổ chức, chương trình HKTQĐ do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đã tăng dần số lượng học viên qua từng năm. Đây là mô hình giáo dục các bạn học sinh với nội dung huấn luyện đặc biệt: lấy môi trường quân đội để đưa kỹ năng thực hành xã hội vào đào tạo cho lứa tuổi teen - một lứa tuổi có nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý.

Năm nay, Ban tổ chức đã thay đổi, bổ sung các nội dung phong phú, hấp dẫn và hiệu quả hơn trong nội dung huấn luyện, đào tạo, cũng như các hoạt động vui chơi giải trí. Có những em tham gia năm thứ 2 hoặc năm thứ 3 nhưng vẫn cảm thấy mới lạ cuốn hút.

Chương trình gồm 5 nội dung: Huấn luyện quân sự; Thay đổi nhận thức; Kỹ năng sống; Chuyên đề cảm xúc - gia đình; Vai trò của thanh thiếu niên trong xã hội. Nét mới trong chương trình HKTQĐ năm nay là học viện nhận được sự hỗ trợ học phí theo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp sơ kết một năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với các đoàn thể chính trị ngày 1-10-2013. Theo đó, năm 2014, các học viên tham gia sẽ được ngân sách tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/ em (mỗi em chỉ đóng 3.350.000 đồng). Riêng con em gia đình có công, gia đình chính sách, hộ nghèo sẽ được miễn 100% học phí.

Anh Đặng Xuân Văn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, cho biết số lượng học viên dự kiến tuyển là 120 em (tăng 20 học viên so với năm 2013). Các em sẽ được trực tiếp huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 209 - Sư đoàn 7. Năm nay, chương trình HKTQĐ sẽ được tổ chức chu đáo và khoa học hơn nhờ việc rút kinh nghiệm từ những năm trước. Những kiến thức mà chương trình HKTQĐ cung cấp sẽ giúp các em có cái nhìn mới mẻ về cuộc sống xung quanh.

T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X