Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Cập nhật: 31-05-2023 | 08:26:19

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 của tỉnh sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-6 với hơn 22.000 thí sinh (TS) dự thi. Riêng các TS thi tuyển vào trường THPT Chuyên Hùng Vương phải thi thêm các môn chuyên vào ngày 3 và 4-6. Đến thời điểm này, công tác bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh chuẩn bị hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và bảo đảm công bằng cho tất cả TS.

Sẵn sàng cho kỳ thi

Năm học 2023-2024, tiếp tục nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu cấp và bảo đảm phân luồng sau tốt nghiệp THCS, Sở GD&ĐT dự kiến tuyển 70% số học sinh (HS) tốt nghiệp THCS có đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập bằng phương thức thi tuyển. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, toàn tỉnh có 44 hội đồng coi thi với hơn 22.000 TS dự thi. TS dự thi tuyển vào các trường THPT công lập phải thi viết 3 môn bắt buộc: Toán, ngữ văn, tiếng Anh. Đối với TS dự thi tuyển vào trường THPT Chuyên Hùng Vương, ngoài việc phải thi 3 môn bắt buộc còn phải thi thêm các môn chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn.

Theo ghi nhận của P.V, hiện các hội đồng thi đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay. Kỳ thi năm nay, trường THPT Lý Thái Tổ (TP. Thuận An) thuộc hội đồng coi thi số 15. Thầy Ngô Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm nay trường Lý Thái Tổ có 967 TS đăng ký dự thi, được xếp vào 2 hội đồng thi là THPT Lý Thái Tổ (25 phòng thi với 600 TS) và THCS Nguyễn Văn Trỗi (15 phòng thi với 367 TS). Hiện nay, việc triển khai các điều kiện, sẵn sàng tổ chức kỳ thi đã được nhà trường hoàn tất. Cơ sở vật chất được nhà trường chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, bảo đảm theo quy định.

Giáo viên làm nhiệm vụ coi thi tham gia buổi tập huấn do Sở GD&ĐT tổ chức

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đối với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, Sở GD&ĐT đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để hướng tới một kỳ thi nghiêm túc và an toàn, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất, phương án tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế, quy định, phù hợp với tình hình và yêu cầu thực tế. Sở cũng đã tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị của các điểm thi. Các đơn vị tổ chức tập huấn nghiệp vụ, quy trình coi thi cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại điểm thi. Công tác ra đề thi và in sao đề thi thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh đáp ứng các yêu cầu đề ra và bảo đảm đúng quy chế, quy định.

Để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 bảo đảm khách quan, công bằng, nghiêm túc, công tác tổ chức kỳ thi được Sở GD&ĐT phối hợp với các ngành có liên quan và địa phương thực hiện chặt chẽ. Chủ tịch hội đồng coi thi và giám thị coi thi được điều chuyển giữa các huyện, thị, thành phố. Sở đã chủ động tham mưu UBND tỉnh, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành các bước chuẩn bị theo yêu cầu trên cơ sở thực tiễn của địa phương, bảo đảm đúng tiến độ theo kế hoạch của kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an bảo đảm tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu, công đoạn của tổ chức kỳ thi. Đồng thời, sở phối hợp với các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.

Giúp HS tự tin bước vào kỳ thi

Đối với trường THCS Nguyễn Quốc Phú (TP.Tân Uyên), để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể cho HS. Cô Trần Ngọc Thủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2022-2023, trường có 339 HS lớp 9. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên thường xuyên động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của HS, kết hợp chặt chẽ với gia đình để đồng hành với nhà trường tạo mọi điều kiện cho con em tập trung ôn thi. Nhà trường cũng luôn quan tâm, hỗ trợ bằng mọi cách để các em tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Năm học 2023-2024, trường THPT Bến Cát (TX.Bến Cát) được giao chỉ tiêu tuyển 675 HS khối 10. Nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, yêu cầu, nội dung, phương thức, những điểm mới, quan trọng của kỳ thi đến HS và phụ huynh. Cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi của nhà trường cũng đã được tập huấn, phổ biến quy chế thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, nhà trường đã chuẩn bị thêm các phòng thi dự phòng để sử dụng trong các trường hợp khẩn nếu có.

Cô Trương Thị Thu Vân, giáo viên dạy môn tiếng Anh trường THCS An Bình (huyện Phú Giáo) cho biết, để cho các em HS tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao, bên cạnh giúp các em giải đáp các nội dung kiến thức, giáo viên của trường cũng luôn động viên, khích lệ tinh thần nhằm giúp các em có tâm lý thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi, hoàn thành các bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2023-2024 đã cận kề. Thời điểm này, tất cả TS đã sẵn sàng về kiến thức cũng như tinh thần để bước vào kỳ thi chuyển cấp quan trọng này. Hy vọng rằng tất cả các sĩ tử luôn bình tĩnh, tự tin để đạt những điểm số cao nhất; qua đó đậu vào ngôi trường mơ ước, bước vào một cấp học mới đầy ý nghĩa và thú vị với những kiến thức mới đang chờ ở phía trước. 

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023- 2024, toàn tỉnh có 44 hội đồng coi thi với hơn 22.000 TS dự thi. TS dự thi tuyển vào các trường THPT công lập phải thi viết 3 môn bắt buộc: Toán, ngữ văn, tiếng Anh. Đối với thí sinh dự thi tuyển vào trường THPT Chuyên Hùng Vương ngoài việc phải thi 3 môn bắt buộc còn phải thi thêm các môn chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn. Vào ngày 21-6, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi tuyển vào lớp 10. Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 của các trường THPT công lập của tỉnh là 12.700 HS.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X