Sẵn sàng cho ngày tuyển quân

Cập nhật: 29-08-2011 | 00:00:00

Theo chỉ tiêu đợt II-2011, TX.TDM sẽ có 325 thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự sẽ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Theo đó đến thời điểm này, các bước chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho ngày tuyển quân 8-9 sắp tới.

 TNTT hăng hái lên đường làm nhiệm vụ

Tích cực tuyên truyền, vận động

Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân, hiện nay, tại các xã, phường, các đoàn vận động gọi công dân nhập ngũ gồm chi bộ, đoàn thể và khu phố đã đến gia đình TNTT tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt chủ trương “3 gặp, 4 biết”, nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc cũng như đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của gia đình và TNTT.  Ông Bùi Minh Thạnh, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết năm nay, chỉ tiêu tuyển quân của phường tăng gấp đối so với năm 2010 với 41 TNTT, trong đó có 11 dân quân dân phòng, dân phố; trong đó TNTT là đảng viên đạt gần 10%.

Để bảo đảm chỉ tiêu công tác tuyển quân, Phú Hòa đã đầu tư “nguồn” từ năm trước. Nhờ vậy, phường luôn chủ động và đề ra biện pháp nhằm giải quyết những tình huống có thể xảy ra, nhất là những gia đình có TNTT.  Song song đó, Phú Hòa quan tâm làm tốt công tác hậu phương quân đội. Thời gian qua, ban ngành, đoàn thể trong phường kết hợp khu phố vận động tiền, quà tặng cho TNTT trước đi lên đường làm nhiệm vụ. Cũng như khi thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, địa phương đón tiếp và giới thiệu việc làm cho họ... 

Trung tá Lê Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, phụ trách công tác động viên tuyển quân Ban Chỉ huy Quân sự TX.TDM, phân tích năm nay, công tác tuyển chọn TNTT được giao “tròn khâu” cho UBND các xã, phường. Theo đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã không tổ chức khung đi thâm nhập, mà chuyển giao toàn bộ cho cơ sở chịu trách nhiệm tuyển chọn. Điều này đã tạo thuận lợi cho địa phương chủ động được nguồn, góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị cơ sở.

Nâng cao chất lượng tuyển quân          

Đến nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TX.TDM đã hoàn tất. Trung tá Lê Anh Tuấn, cho biết đợt giao quân lần này, thị xã không chỉ bảo đảm hoàn thành số lượng mà còn về chất lượng. Và tính đến thời điểm này, thị xã đã phát lệnh cho 374 TNTT, trong đó có TNTT có trình độ đại học, 7 TNTT có trình độ cao đẳng và 10 đảng viên (đạt 3,2%).

Nhờ làm tốt công tác đăng ký quản lý nguồn động viên và nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự hiện có, nên việc xét tuyển gọi thanh niên nhập ngũ diễn ra khá thuận lợi. Trung tá Lê Anh Tuấn một lần nữa hy vọng bước chuẩn bị đến thời điểm này đã đạt 90%. Như vậy, TX.TDM chắc chắn sẽ hoàn thành chỉ tiêu, sẵn sàng cho ngày hội giao quân thành công tốt đẹp.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên