Sẵn sàng một mùa tết an vui

Cập nhật: 17-12-2022 | 09:26:28

Trở về Dầu Tiếng vào những ngày cuối năm, chúng tôi ghi nhận không khí xuân đã cận kề. Trong khi ngành chức năng, địa phương đang tất bật với công tác thi công, lắp đặt hệ thống băng rôn, biểu ngữ chào mừng năm mới… tại các tuyến đường, nhịp độ cuộc sống cũng trở nên hối hả, đông vui hơn so với thường nhật.


Người dân thị trấn Dầu Tiếng mua sắm vào dịp cuối năm

Kinh doanh vào mùa

Có mặt tại thị trấn Dầu Tiếng vào những ngày trung tuần tháng 12-2022, chúng tôi ghi nhận hầu hết các siêu thị mini, cửa hàng, sạp hàng trên địa bàn đều luôn đầy ắp hàng hóa. Ngoài số lượng hàng hóa dùng để bán theo ngày thường, tiểu thương còn nhập thêm lượng lớn hàng hóa dự trữ, sẵn sàng cho mùa kinh doanh Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bà Nguyễn Thị Chánh, chủ cửa hàng bách hóa tổng hợp trú đóng trên địa bàn khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng, cho biết để chuẩn bị cho mùa tết, ngay từ đầu tháng 12-2022, bà đã lên danh sách và nhập về một lượng hàng dự trữ. Đến nay, công tác nhập hàng và các chiến dịch khuyến mãi, tri ân khách hàng dịp cuối năm của cửa hàng cơ bản hoàn thành. Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, sức mua của người dân trên địa bàn Dầu Tiếng vào những ngày cuối năm bắt đầu có dấu hiệu tăng. Theo đó, sức mua đối với những mặt hàng như thực phẩm thiết yếu, hàng hóa tiêu dùng phổ thông, quần áo, giày dép… ước tăng từ 20-30% so với những tháng trước đó.

Bà Nguyễn Thị Gái Sáu, tiểu thương kinh doanh thực phẩm tươi sống ở ấp Suối Cát (xã Thanh Tuyền), cho biết mặt hàng mà gia đình bà kinh doanh phải nhập hàng ngày nên ngay từ đầu tháng 12 bà đã phải làm việc với bạn hàng để bảo đảm nguồn cung vào dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, thời gian này bà Sáu cũng đã lên danh sách và nhập thêm khoảng 50% lượng hàng hóa là gia vị, thực phẩm khô (để được lâu ngày) để sẵn sàng cho mùa kinh doanh tết. Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Vĩnh Khánh, người dân khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng, cho biết sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát ổn định, tình hình mua bán ở các siêu thị, cửa hàng, chợ đã xôm tụ trở lại. Nguồn cung hàng hóa bảo đảm chủng loại, mẫu mã, giá thành cũng bình ổn hơn so với thời điểm trong mùa dịch. “Mỗi khi có dịp ra đường, ngắm nhìn phố xá tấp nập, hàng quán đông vui mình thấy mừng lắm”, ông Khánh nói.

Bảo đảm mùa tết an vui

UBND huyện Dầu Tiếng cho biết để chuẩn bị cho một mùa tết an lành, hạnh phúc, ngay từ cuối quý III-2022 huyện đã chỉ đạo các phòng ban, địa phương xây dựng kế hoạch chu toàn. Theo đó, dựa theo sự phân công mà mỗi phòng ban, địa phương sẽ phụ trách làm tốt công việc của mình để mang lại một cái tết ấm no, hạnh phúc cho người dân.

Cụ thể, liên ngành đô thị, văn hóa thông tin và tài chính được giao phụ trách thực hiện công tác trang trí tết tại các khu đô thị, khu dân cư. Trong khi đó, ngành công an, quân đội được giao phụ trách công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Ngành quản lý thị trường được giao nhiệm vụ tăng cường ra quân kiểm tra, kiểm soát chất lượng, giá thành các loại hàng hóa; bảo đảm thực hiện tốt chủ trương phòng chống gian lận thương mại, xử lý mạnh tay đối với những trường hợp kinh doanh hàng gian, hàng giả và những tiểu thương, doanh nghiệp có hành vi găm hàng chờ tăng giá nhằm trục lợi bất chính từ sự biến động của thị trường.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Long Hòa, cho biết hiện địa phương đã thành lập tổ công tác kiểm soát tình hình an ninh trật tự và kiểm soát thị trường mùa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ngay sau khi thành lập, tổ công tác đã phối hợp các ngành chức năng ra quân kiểm tra mẫu mã, giá thành các loại hàng hóa tại hệ thống các cửa hàng, chợ trên địa bàn. Ngoài ra, thời gian này địa phương cũng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm để lập lại mỹ quan, trật tự đô thị.

Để bảo đảm nhu cầu đi lại, lưu thông của người dân và khách tham quan được thuận lợi, an toàn, những tháng cuối năm ngành chức năng, địa phương cũng đã tiến hành duy tu, bảo dưỡng, dặm vá một số tuyến đường. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tuyến đường ĐT744 từ đoạn xã Thanh Tuyền đến thị trấn Dầu Tiếng trong thời gian này đang được thi công sửa chữa với nhịp độ nhanh chóng. Những đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp gây nguy cơ mất an toàn giao thông đã được sửa chữa kịp thời.

KHÁNH LINH - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên