Sẵn sàng một mùa tết an vui

Cập nhật: 12-01-2023 | 09:18:45

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã cận kề, dù kinh tế - xã hội toàn cầu đang gặp phải những khó khăn nhất định, nhưng nhịp độ cuộc sống và các hoạt động mua sắm trên địa bàn tỉnh vẫn sôi động, sức mua tăng. Dạo một vòng quanh các khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, chúng tôi ghi nhận không khí tết đang tràn ngập phố phường. Để bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân, ngay từ đầu tháng chạp lượng lớn hàng hóa đã được các siêu thị, cửa hàng chuẩn bị đủ đầy.

Tại các hệ thống bán lẻ hiện đại, chúng tôi ghi nhận lượng hàng hóa trên các quầy hàng, kệ hàng đã được bổ sung dồi dào. Nhờ có sự giám sát chặt chẽ của ngành chức năng và địa phương, tinh thần “kinh doanh sạch” lan tỏa, giá của các loại hàng hóa được duy trì ở mức bình ổn, tình trạng găm hàng tăng giá chưa xuất hiện.

Để phục vụ người dân có nhu cầu mua sắm vui xuân đón tết, dịp này các nhãn hàng đã tung ra những sản phẩm, combo tri ân khách hàng với slogan mang ý nghĩa ấm no, đủ đầy. Màu sắc nhận diện thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm cũng được thiết kế theo hướng cách tân, bắt mắt giúp thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng, từ đó gia tăng khả năng chuyển đổi thành lượt mua hàng.

Một số hệ thống siêu thị, cửa hàng sau khi nhập hàng chuẩn bị bán vụ tết xong cũng đã kịp thời lên kế hoạch và “chạy” các chiến dịch marketing để gia tăng hiệu quả bán hàng. Ngoài việc tạo ra những combo với ưu đãi kỷ lục trong năm, hệ thống các siêu thị, cửa hàng còn tổ chức các chương trình bốc thăm may mắn trúng thưởng với trị giá giải thưởng lớn. Ngoài ra, đối với những khách hàng tham gia mua sắm với giá trị hóa đơn lớn, khối lượng hàng hóa cồng kềnh, các siêu thị, cửa hàng cũng chủ động đề nghị được hỗ trợ vận chuyển hàng về tận nhà miễn phí.

Có thể thấy, dù nền kinh tế - xã hội đang gặp phải khó khăn chung, nhưng cả xã hội đều đang cố gắng chung tay cùng nhau vượt qua gian khó. Sự bình ổn của thị trường gắn liền với chính sách chăm lo cho người lao động mà tỉnh đang dày công triển khai được kỳ vọng sẽ là tiền đề, nền tảng quan trọng tạo nên một mùa tết an vui cho người dân.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên