Sẵn sàng nguồn lực cho chặng đường mới

Cập nhật: 10-11-2023 | 08:14:23

Trong khoảng vài năm trở lại đây, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Bình Dương luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Số liệu thống kê của UBND tỉnh cho thấy giai đoạn 2020-2023, Bình Dương thu hút được 9,56 tỷ đô la Mỹ vốn FDI, vượt chỉ tiêu đề ra cho cả giai đoạn 2020-2025 là hơn 9 tỷ đô la Mỹ. Ước tính đến hết năm 2025, Bình Dương có thể thu hút vốn FDI đạt 13,2 tỷ đô la Mỹ.

Trong 10 tháng năm 2023, Bình Dương đã thu hút được 1,3 tỷ đô la Mỹ, đạt hơn 70% kế hoạch năm. Từ nay đến cuối năm mục tiêu thu hút 1,8 tỷ đô la Mỹ vốn FDI năm 2023 của Bình Dương vẫn nằm trong tầm tay khi các tập đoàn lớn đã thông báo sẽ tăng vốn đầu tư. Đơn cử, Tập đoàn Far Eastern sẽ đầu tư thêm hơn 250 triệu đô la Mỹ mở rộng nhà máy để nâng số vốn đầu tư tại Bình Dương lên hơn 1 tỷ đô la Mỹ. Tập đoàn Cheng Loong cũng thông báo mở rộng nhà máy tại Bình Dương (giai đoạn II), Tập đoàn Procter & Gamble (P&G) đầu tư thêm 100 triệu đô la Mỹ vào dây chuyền sản xuất tại TX.Bến Cát…

Thời gian gần đây, với một loạt động thái của các nhà đầu tư Hoa Kỳ và châu Âu, Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư và đề xuất dự án, thu hút FDI được kỳ vọng sẽ tăng tốc trong những năm tới. Trước mắt, bên cạnh đẩy mạnh đầu tư hạ tầng theo hướng liên kết vùng, đa dạng hóa phương thức vận chuyển hàng hóa, UBND tỉnh nỗ lực cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Để các yếu tố đầu vào đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư công nghệ cao, Bình Dương chuẩn bị đội ngũ lao động có tay nghề phù hợp, chuẩn bị các điều kiện về mặt bằng sản xuất. Cụ thể, các cơ sở giáo dục, đào tạo gắn kiến thức với thực tập, thực hành nghề tại các cơ sở doanh nghiệp, tập trung đào tạo các ngành, nghề chất lượng cao như kỹ thuật số, công nghệ, ứng dụng tin học… Các địa phương rà soát, bổ sung quỹ đất sạch, rà soát lại quy hoạch điện và đôn đốc triển khai các dự án điện, phát triển công nghiệp hỗ trợ

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên