Sẵn sàng tâm thế bước vào năm học mới

Cập nhật: 24-08-2022 | 06:07:07

 Cũng như nhiu đa phương khác trong tnh, ngành giáo dc và đào to (GD-ĐT) TP.Th Du Mt va phi tri qua mt năm hc đy gian nan do nh hưng ca dch bnh Covid-19 và phi đi din vi không ít khó khăn trong công tác chun b cho năm hc mi. Nhưng vi s n lc, đng lòng vưt khó ca toàn ngành, s h tr tích cc ca các cp chính quyn, đến thi đim này, ngành GD-ĐT TP.Th Du Mt v cơ bn đã hoàn thành mi công vic, sn sàng tâm thế đ bưc vào năm hc mi 2022-2023.

 Giáo viên trường TH Phú Lợi tiến hành chỉnh trang lại khuôn viên nhà trường chuẩn bị cho năm học mới

 Hoàn tất mọi công đoạn chuẩn bị

Ðể bảo đảm trường, lớp cho năm học mới, trước đó UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các trường tiến hành thực hiện sửa chữa cơ sở vật chất trong thời gian HS nghỉ hè để bảo đảm chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023. Đến thời điểm này, hầu hết các trường đã hoàn thành việc sửa chữa, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Ngoài việc sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ, bổ sung bàn ghế, các trường còn trang trí lại các phòng học để các em học sinh (HS) được ngồi học thoải mái nhất.

Nhìn khuôn viên nhà trường mới được dọn dẹp sạch sẽ, cô Trần Thị Phúc Hậu, Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai, vui vẻ nói: “Để có một môi trường tốt nhất cho trẻ, nhà trường đã tiến hành rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, các trang thiết bị hiện có. Trên cơ sở đó, trường lập kế hoạch bổ sung thiết bị, đồ dùng, đồ chơi còn thiếu, sửa chữa thiết bị hỏng, tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học... Các lớp học được giáo viên trang trí với sựsáng tạo riêng, phù hợp với đặc trưng của từng lớp học, từng độ tuổi. Theo quan điểm của nhà trường, đầu năm học mới trường lớp phải sạch đẹp, an toàn để HS hào hứng đi học và phụ huynh yên tâm cho trẻ tới trường”.

Còn tại trường TH Phú Lợi, không khí chuẩn bị cho ngày tựu trường cũng đang rất khẩn trương. Cô Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu trưởng trường TH Phú Lợi, chia sẻ: “Thời gian từ nay đến ngày tựu trường không còn nhiều. Để bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất, nhà trường đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập. Tuần này, tập thể giáo viên và cán bộ nhà trường tiến hành lăn sơn, quét vôi trong và ngoài lớp học; dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên trường và tiến hành sắp xếp, bố trí lại bàn ghế, gắn bảng lớp học; tài liệu, hồ sơ sổ sách, phòng chức năng cũng được bố trí lại cho gọn gàng, phù hợp…”.

Cùng với chuẩn bị về cơ sở vật chất, đến thời điểm này, ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một đã hoàn thành kế hoạch luân chuyển, sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ, giáo viên tại các trường; tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên để sẵn sàng cho một năm học mới. Bên cạnh đó, ngành rà soát và động viên phụ huynh đưa trẻ trong độ tuổi đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19, tiến hành rà soát và hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn…. Tất cả đều hướng tới mục tiêu bảo đảm một năm học mới nhiều thành công, an toàn và chất lượng hơn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Công tác chuẩn bị cho năm học mới là nhiệm vụ trọng tâm thường niên. Vì vậy, ngành GD-ĐT thành phố luôn chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện từ rất sớm. Đến thời điểm này, các trường trên địa bàn đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học 2022-2023 với mục tiêu tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đồng thời nâng cao chất lượng trong công tác dạy và học của thành phố”.

Vì một năm học mới thành công

Năm học 2021-2022 vừa qua là năm học nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ giáo viên và toàn thể HS trên địa bàn thành phố nên chất lượng giáo dục của TP.Thủ Dầu Một luôn được bảo đảm và đạt được nhiều kết quả tích cực, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành GD-ĐT tỉnh nhà.

Đến thời điểm hiện tại, TP.Thủ Dầu Một có 48/58 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 82,75% và có 42/58 trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, đạt 72,41%. Trong cuộc thi HS giỏi Olympic THCS cấp tỉnh, TP.Thủ Dầu Một đạt 68 giải, tăng 8 giải và đứng đầu số lượng giải so với các địa phương khác. Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 của thành phố xếp hạng nhất toàn tỉnh với tổng điểm bình quân đạt 5,833 điểm. 100% HS lớp 5 hoàn thành chương trình TH; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình…

Để duy trì, phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, việc nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới 2022- 2023 này là vấn đề luôn được ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một quan tâm. Năm học 2022-2023, ngành sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy ở các bậc học, thực hiện có chất lượng hơn nữa chương trình giáo dục phổ thông 2018, quan tâm bồi dưỡng lực lượng giáo viên… Một trong những vấn đề đang được ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một hết sức quan tâm đó là đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng cho năm học mới. Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, Phòng GD-ĐT đã phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu UBND thành phố tổ chức tuyển dụng 117 biên chế và tiếp tục hợp đồng số giáo viên, nhân viên còn thiếu.

Theo bà Phượng, mặc dù vẫn còn những khó khăn, thách thức phía trước nhưng với trách nhiệm, sự nỗ lực của ngành GD-ĐT thành phố nói chung, của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nói riêng, cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp, lãnh đạo Sở GD-ĐT và sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, tập thể cán bộ, giáo viên và HS trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng bước vào năm học mới với niền tin mới. Tất cả đều quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được và phát huy hơn nữa trong năm học mới.

 “Công tác chuẩn bị cho năm học mới là nhiệm vụ trọng tâm thường niên. Vì vậy, ngành GD-ĐT thành phố luôn chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện từ rất sớm. Đến thời điểm này, các trường trên địa bàn đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học 2022-2023 với mục tiêu tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đồng thời nâng cao chất lượng trong công tác dạy và học của thành phố”.

(Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một)

 HỒNG PHƯƠNG - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên