Sẵn sàng trình Chính phủ phương án sửa đổi thuế TNCN

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Bộ Tài chính vừa giao Tổng cục Thuế chủ trì xây dựng Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi để sẵn sàng trình lên Chính phủ khi có yêu cầu.

 

Nguồn tin có thẩm quyền của Bộ Tài chính cho biết cơ quan này tiếp tục lắng nghe, tập hợp ý kiến đóng góp từ các bộ ngành, người dân và phương tiện thông tin đại chúng... Trên cơ sở các ý kiến đó, cơ quan này sẽ xây dựng các phương án sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế.

 

Một quan chức có trách nhiệm về vấn đề thuế của Bộ Tài chính cũng cho biết tuần sau Tổng cục Thuế sẽ họp nội bộ, thống nhất quan điểm trước khi đưa ra thảo luận lấy ý kiến các đơn vị trong Bộ.

 

 Người lao động lo lắng giá cả tăng cao, thuế thu nhập không điều chỉnh, sẽ ảnh hưởng tới mức sống hằng ngày của họ. 

Trong quá trình xây dựng Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi, một số điểm mà dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian vừa qua như khoản giảm trừ gia cảnh cho đối tượng nộp thuế và người phụ thuộc cũng sẽ được cân nhắc. Bên cạnh đó, một điểm mà cơ quan này nhận thấy cũng cần phải cân nhắc đó là khung thuế. Hiện nay, khoảng cách giữa các mức thuế bị cho là quá dày khiến những người đóng thuế thu nhập cao cảm thấy bị áp lực...

 

Đây là lần đầu tiên Bộ Tài chính chính thức phát đi thông điệp nghiên cứu sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân, sau vài tháng người dân và chuyên gia bàn luận về sự bất hợp lý của các mức khởi điểm chịu thuế cũng như giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc.

 

Theo quy định hiện hành, người có thu nhập được giảm trừ cho mình 4 triệu đồng mỗi tháng trước khi bắt đầu đóng thuế. Các cá nhân sẽ tiếp tục được giảm trừ nếu có người phụ thuộc, mức giảm trừ cho mỗi người phụ thuộc là 1,6 triệu đồng.

 

Nhiều người lao động cho rằng, trong điều kiện giá cả tăng cao và mặt bằng thu nhập hiện nay, mức giảm trừ như trên không tương xứng với chi phí mà các cá nhân và gia đình phải bỏ ra hằng tháng.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên