Sắc màu Đại hội Đoàn

Cập nhật: 30-11-2021 | 08:29:26

Nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức cuộc thi sáng tác logo tuyên truyền đại hội. Đây là một hoạt động thể hiện được sắc màu đại hội với tinh thần thanh niên hướng đến những giá trị tích cực vì quê hương, đất nước.

 Các Chi đoàn xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) tham gia thiết kế logo Đại hội Đoàn cấp xã

 Nhằm chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai cuộc thi sáng tác bài hát và logo đại hội. Đối với phần thi bài hát tuyên truyền, tác phẩm dự thi thể hiện đầy đủ phần nhạc và lời được thu âm bởi người hát, được trình bày rõ ràng bằng bản nhạc viết tay hoặc soạn thảo trên giấy A4, được thể hiện trên đĩa CD hoặc VCD, DVD... Trong phần thi logo, tác phẩm dự thi được vẽ trên giấy trắng, khổ A4, màu tự chọn; có sử dụng huy hiệu Đoàn, chữ số Latinh (số 11) hoặc chữ số La Mã (XI) để thể hiện số kỳ đại hội; chú ý đến phương án có thể thu nhỏ (để làm huy hiệu) và có thể thực hiện trên nhiều chất liệu như đồng, nhôm, gỗ, pha lê, nhựa...

Theo đó, các tác phẩm dự thi cuộc thi sáng tác logo Đại hội Đoàn thể hiện được ý nghĩa, mục tiêu của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Bình Dương, hướng đến xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, tri thức, sức khỏe, kỹ năng, trở thành công dân trẻ của tỉnh Bình Dương văn minh, hiện đại. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 28-2- 2022. Thông qua cuộc thi, Tỉnh đoàn sẽ lựa chọn ra bài hát và logo chính thức tuyên truyền cho đại hội.

Tổ chức Đoàn tại các xã, phường thời điểm này cũng đang khẩn trưởng tổ chức cuộc thi sáng tác logo đại hội để chuẩn bị cho đại hội điểm. Ở xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên), Xã đoàn đã chọn được logo từ phần các phần thi của Chi đoàn ấp. Các logo đã được các Chi đoàn lấy nhiều hình ảnh ý nghĩa cùng với huy hiệu Đoàn để phác họa như hoa sen, quần đảo, ngọn đuốc… Sau đó, Xã đoàn Tân Định cùng với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia cuộc thi sáng tác logo chào mừng Đại hội Đoàn cấp huyện. Ở TP.Thủ Dầu Một, Phường đoàn Phú Mỹ cũng tổ chức cuộc thi sáng tác logo để chọn ra logo cho Đại hội Đoàn phường sắp tới. Mẫu thiết kế được Phường đoàn yêu cầu đạt nội dung có huy hiệu Đoàn, thể hiện số lần nhiệm kỳ, thông tin đại hội, thể hiện khát vọng và sức trẻ phường Phú Mỹ năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển của phường.

Qua hội thi tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ, cán bộ Đoàn, hội, Đội, đoàn viên, thanh thiếu niên thể hiện năng lực, phát huy năng khiếu, sở trường, khả năng sáng tạo. Các logo đại hội sẽ được các các cấp bộ Đoàn tuyên truyền tuyên truyền trên Facebook, group Zalo của chi đoàn, chi hội; sử dụng in trong các sản phẩm vật dụng, quà tặng, các ấn phẩm tuyên truyền đại hội, phát hành trên các phương tiện, đồ dùng cá nhân.

Mặt khác, logo còn được gắn trên phương tiện truyền thông, gắn biển đăng ký công trình, phần việc thanh niên tại địa phương, đơn vị chào mừng Đại hội Đoàn các cấp một cách rộng rãi trong đoàn viên, thanh thiếu niên và qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội…

 Các tác phẩm dự thi cuộc thi sáng tác logo Đại hội Đoàn thể hiện được ý nghĩa, mục tiêu của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Bình Dương, hướng đến xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, tri thức, sức khỏe, kỹ năng, trở thành công dân trẻ của TP.Bình Dương văn minh, hiện đại.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên