Sắc màu Giáng sinh ở Bình Dương

Cập nhật: 24-12-2022 | 18:03:27

Trong không khí se lạnh, những màu sắc lung linh thêm rộn ràng niềm vui, hy vọng vào một năm mới an lành, thịnh vượng hòa cùng những ca khúc chào đón Giáng sinh vang lên khắp phố phường.

Người dân nô nức đón Giáng sinh sớm ở khu vực ngã sáu, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một

Lung linh sắc màu Giáng sinh

Những ngày này, tại các nhà thờ giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh, không khí chuẩn bị lễ đón mừng Giáng sinh thật nhộn nhịp. Các khu dân cư cũng được khoác lên mình "chiếc áo mới" với cờ hoa, đèn ông sao, hệ thống hang đá, cây thông Noel đẹp rực rỡ...

Đường vào nhà thờ Lái Thiêu những ngày này đẹp hẳn lên. Các hang đá và cây thông Noel được trang trí công phu bày biện  trước nhà các giáo dân làm cho không khí Giáng sinh rạo rực lòng người. Về đêm các hang đá và cây thông này càng đẹp hơn với những đèn màu nhấp nháy rất vui mắt. Bên trong khuôn viên nhà thờ Lái Thiêu các giáo dân vẫn miệt mài trang trí rất công phu. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là một cây thông to và cao đặt ngay cổng vào lấp lánh những trái châu, ngôi sao, dây kim tuyến… và những hộp quà đủ sắc màu. Xung quang giáo xứ có rất nhiều cờ, lồng đèn ngôi sao theo gió tung bay.  “Áo mới” mùa Giáng sinh cũng thấy rõ ở xóm đạo khu vực nhà thờ giáo xứ Búng. Với nhiều kích cỡ khác nhau, hàng chục hang đá và cây thông đã góp phần tỏa sáng thêm những cung đường dẫn đến nhà thờ. 

Thu hút sự dõi theo của đông đảo giáo dân cũng như người dân khắp nơi là nhà thờ Chánh tòa Phú Cường. Các tiểu cảnh được trang trí quanh khuôn viên nhà thờ và điểm nhấn là cây thông cao chót vót trước cổng. Ngay khi các tiểu cảnh và cây thông hoàn thành trang trí, dòng người kéo về khu vực càng đông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mới của nhà thờ mùa Giáng sinh năm nay.  

Tại các cung đường nội ô TP.Thủ Dầu Một, sắc đỏ, trắng, xanh xuất hiện dày thêm tại các cửa hàng, quán ăn, siêu thị và trung tâm thương mại. Nhiều tiểu cảnh có ông già Noel và đoàn tuần lộc được tạo nên để mọi người có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp của Giáng sinh 2022. Các tiểu cảnh được tạo khá công phu với nhiều màu sắc tươi vui tại Công viên thành phố mới Bình Dương và khu vực Tokyu Garden (khu ẩm thực Hikari) thu hút rất đông người đến vui chơi. Tất cả càng làm cho phố phường thêm lung linh và nhộn nhịp.

Rộn ràng những khúc ca

Dạo quanh các tuyến phố ở TP.Thủ Dầu Một, người người thấy hân hoan hơn khi tiếng nhạc sôi động mùa Giáng sinh ở các hàng quán với những bài hát quen thuộc như: Jingel Bell, Feliz Navidad, Last Chrismast, Santa Claus is Coming to Town, We wish you a Merry Christmas hoặc những ca khúc lời Việt như: Hai mùa Noel, Ông già Noel vui, Mùa đông năm ấy, Tiếng chuông ngân…  

Hòa trong không khí hân hoan, ấm áp mỗi dịp Noel về, các ca đoàn của các nhà thờ cũng bận rộn tập luyện  những ca khúc biểu diễn văn nghệ phục vụ giáo dân và các thánh lễ. Tại nhà thờ giáo xứ Phú Lợi, tiếng đàn và tiếng hát du dương luyện tập nhiều ngày liền khiến cho góc phố có thêm những thanh âm vui nhộn. Không khí tập dượt để chuẩn bị cho đêm văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh khá sôi nổi tại Nhà thờ Chành tòa Phú Cường.  

Đại diện giáo xứ Chánh Thiện tặng hoa cho các ca sĩ, nhạc công tham gia chương trình văn nghệ “Hát mừng Giáng sinh năm 2022”.

Trước đó, một số nhà thờ đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng Giáng sinh với nhiều tên gọi khác nhau. Chương trình được dàn dựng và biểu diễn đặc sắc với những giọng ca, những nhạc công trình diễn ấn tượng trên sân khấu…

Theo ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh, vào tối 24-12, tại công viên thành phố mới Bình Dương sẽ diễn ra chương trình “Vui đêm Noel” trong “Sân chơi đường phố”. Chương trình gồm nhiều nội dung hấp dẫn như: Hội thi sáng tạo không gian Noel, Hóa trang chủ đề Noel, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, ảo thuật, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà cho 30 thiếu nhi là con thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong dịp này, tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng sẽ diễn ra chương trình múa rối nước cổ truyền và ca múa nhạc hoành tráng. Chương trình do Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức với sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh. 

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên