Sắc xuân trên quê hương Chiến khu Đ

Cập nhật: 20-02-2024 | 08:44:21

Sắc xuân ngập tràn trên vùng đất Chiến khu Đ. Trong khí thế mùa xuân, Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên đang phát huy tinh thần “Đoàn kết, chủ động, đổi mới sáng tạo” với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 Đường giao thông ở xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện phát triển KT-XH

 Đoàn kết, năng động

Hòa cùng nhịp thở mùa xuân, những ngày đầu năm mới 2024, từng con đường trên quê hương Chiến khu Đ rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ. Sự hân hoan, phấn khởi hiện hữu trên từng nét mặt người dân. Mọi người cùng tin tưởng và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp nhất đang ở phía trước. Ông Nguyễn Văn Hòa (thị trấn Tân Thành) chia sẻ: “Năm cũ đã qua, chúng tôi chờ đón một năm mới phấn khởi hơn, rạng rỡ hơn”.

Tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh vùng đất chiến khu xưa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kiên trì phấn đấu giành được nhiều thành tựu quan trọng. Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, Đảng bộ, chính quyền huyện Bắc Tân Uyên đã nỗ lực phấn đấu, triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng - an ninh, đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế của huyện duy trì mức tăng trưởng ổn định. Hầu hết các chỉ tiêu về phát triển KT-XH của huyện đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch hàng năm.

Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên, phấn khởi cho biết với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, đến nay 100% xã trên địa bàn đều duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới (NTM), 7/8 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - kỹ thuật, hạ tầng xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được tập trung đầu tư và ngày càng phục vụ tốt cho nhu cầu của nhân dân, đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm như đường Thủ Biên - Đất Cuốc và đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng... Các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội đều được triển khai kịp thời, đúng quy định. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được quan tâm thực hiện chu đáo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Bên cạnh đó, hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở thường xuyên được kiện toàn và hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng có sự chuyển biến mạnh mẽ, bảo đảm sự đoàn kết, kỷ cương, dân chủ. Việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai đồng bộ, có hiệu quả. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được mở rộng. Chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội được nâng lên.

Năm mới - thắng lợi mới

Năm 2024 đánh dấu 10 năm thành lập huyện Bắc Tân Uyên. Đây cũng là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và chuẩn bị các nội dung, công việc quan trọng cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025- 2030. Ông Thái Thanh Bình cho biết, trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được, nhất là kết quả giữa nhiệm kỳ đại hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả hơn để hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ đề ra.

Trong đó, huyện Bắc Tân Uyên sẽ tập trung đẩy mạnh tốc độ phát triển để tạo tiền đề thuận lợi hoàn thành kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm, giai đoạn 2021-2025 của huyện. Bên cạnh đó là giữ vững ổn định chính trị - xã hội, tập trung mọi nguồn lực, tận dụng các thời cơ để đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế gắn với thực hiện tốt an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và bảo đảm quốc phòng - an ninh; xây dựng hệ thống chính trị thật sự vững mạnh; thúc đẩy chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh…

Cụ thể, huyện đã đề ra nhiều giải pháp nhằm triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2024, đặc biệt là tăng cường các lĩnh vực quan trọng để phát triển KT-XH như công tác quy hoạch vùng, xây dựng NTM; quản lý đất đai, xây dựng, môi trường; cải cách hành chính… tất cả nhằm mục tiêu phấn đấu năm 2024 thúc đẩy tăng trưởng ổn định và bền vững; chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn liền với quá trình đô thị hóa. Huyện tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng KT-XH tạo nền tảng để huyện sớm trở thành đô thị sinh thái.

Ông Thái Thanh Bình cho biết thêm, để thúc đẩy phát triển ổn định, Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao tinh thần chủ động sáng tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những tồn tại hạn chế, gắn với kiểm tra giám sát, đôn đốc thực hiện quyết liệt, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.

 ĐẾN NAY, 100% XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN BẮC TÂN UYÊN ĐỀU DUY TRÌ VÀ NGÀY CÀNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁC TIÊU CHÍ NTM, 7/8 XÃ ĐẠT CHUẨN NTM NÂNG CAO. HỆ THỐNG CƠ SỞ HẠ TẦNG KINH TẾ - KỸ THUẬT, HẠ TẦNG XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TIẾP TỤC ĐƯỢC TẬP TRUNG ĐẦU TƯ VÀ NGÀY CÀNG PHỤC VỤ TỐT CHO NHU CẦU CỦA NHÂN DÂN, ĐẶC BIỆT LÀ CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG TRỌNG ĐIỂM NHƯ ĐƯỜNG THỦ BIÊN - ĐẤT CUỐC VÀ ĐƯỜNG TẠO LỰC BẮC TÂN UYÊN - PHÚ GIÁO - BÀU BÀNG...

 THU THẢO - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên