Sắc xuân trên vùng Chiến khu Đ

Cập nhật: 31-01-2023 | 09:10:45

Về huyện Bắc Tân Uyên những ngày đầu xuân năm 2023, đi trên những con đường mới, ai cũng cảm nhận một nguồn sức sống khi diện mạo địa phương đang trên đà khởi sắc. Từ những ngôi nhà lại rộn lên niềm vui gia đình sum họp bên sắc mai vàng tươi, cho thấy một mùa xuân mới với những niềm tin và hy vọng…

Nông thôn mới nâng cao

Trong năm 2022, mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của hậu Covid-19, tuy nhiên kinh tế -xã hội của huyện Bắc Tân Uyên đã có những bước phục hồi tích cực và duy trì mức tăng trưởng ổn định, an ninh trật tự được giữ vững, an sinh xã hội được bảo đảm. Theo UBND huyện, tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đều đạt và vượt nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện.

Theo đó, trên lĩnh vực kinh tế, giá trị sản xuất nông nghiệp - công nghiệp - thương mại dịch vụ của huyện đều tăng so với năm trước. Cụ thể, giá trị sản xuất nông nghiệp thực hiện tăng 4,85% so với năm trước, đạt 101,1% nghị quyết HĐND huyện; giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện tăng 14,82% so với năm trước, đạt 102,97% nghị quyết HĐND huyện và số hộ nghèo giảm, đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

MTTQ xã Tân Mỹ trao quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Song song đó, hệ thống cơ sở hạ tầng của huyện tiếp tục được tập trung đầu tư và chất lượng thực hiện tiêu chí nông thôn mới (NTM) ở các địa phương ngày càng được nâng lên. Đến nay, huyện Bắc Tân Uyên đã có 7/8 xã đạt NTM nâng cao theo bộ tiêu chí của UBND tỉnh. Trong đó, các xã đã đạt 19/19 tiêu chí, xã Tân Lập đạt 18/19 tiêu chí. Huyện cũng đã thực hiện đạt 6/9 tiêu chí huyện NTM và 4/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao.

Mùa xuân sẻ chia yêu thương

Hòa trong niềm phấn khởi trước sự đổi thay, phát triển của địa phương, không khí đón Xuân Quý Mão 2023 của người dân ở huyện Bắc Tân Uyên còn lan tỏa một niềm vui đoàn kết, sẻ chia. Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, toàn hệ thống chính trị huyện Bắc Tân Uyên đã chung tay và xã hội hóa công tác chăm lo tết cho người dân trên địa bàn.

Tại các hội nghị tổng kết công tác năm 2022 đến những chương trình, hoạt động từ xã đến huyện, rất nhiều phần quà tết năm 2023 đã được trao tặng cho các hộ nghèo và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần đồng hành, các tấm lòng nhân ái, doanh nghiệp, cá nhân đã cùng với địa phương trao những món quà tặng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Tết Quý Mão 2023, Ủy ban MTTQ huyện và Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn của huyện đã tích cực vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân trao hàng trăm phần quà cho các đối tượng khó khăn.

Tại thị trấn Tân Thành, xã Thường Tân, xã Hiếu Liêm và xã Bình Mỹ, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện thành lập đoàn trao 200 phần quà tặng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và công nhân lao động xa quê. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm, lương thực và lì xì với tổng trị giá 500.000 đồng. Tại buổi trao quà, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo và công nhân lao động xa quê.

Trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc năm nay, nhận thấy những khó khăn về điều kiện kinh tế, thu nhập của người dân, Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ đã vận động một gia đình tặng quà 50 hộ khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Tiếp nhận những phần quà, bà con rất vui mừng và thêm ấm lòng trước tinh thần tương thân, tương ái trong dịp tết cổ truyền. Ông Lâm Thành Sự, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Mỹ, cho biết: “Với lòng nhân ái, các nhà hảo tâm đã cùng với MTTQ xã giúp đỡ bà con bằng những phần quà hết sức thiết thực. Từ đó, góp phần động viên tinh thần để các hộ gia đình vượt qua khó khăn hiện tại và vui đón năm mới đầy đủ hơn”.

Bắc Tân Uyên là địa phương giàu truyền thống cách mạng. Khi tết đến xuân về, công tác đền ơn đáp nghĩa được huyện thực hiện chu đáo để thể hiện lòng tri ân trước sự hy sinh của các thế hệ cha ông vì mùa xuân độc lập dân tộc. Chăm lo các gia đình chính sách luôn được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn huyện chú trọng thực hiện. Huyện và các xã, thị trấn tổ chức các đoàn lãnh đạo đi thăm, tặng quà gia đình chính sách và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ. Tinh thần uống nước nhớ nguồn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc đã góp thêm sắc xuân ấm áp nghĩa tình trên quê hương Chiến khu Đ anh hùng…

Trong năm 2023, UBND huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đối với các xã trên địa bàn để chỉ đạo giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Bên cạnh đó, huyện tập trung thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã hoàn chỉnh hạ tầng, khuyến khích đầu tư ngành nghề có công nghệ cao. Toàn huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo; đặc biệt là trong các dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, huyện tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững; phấn đấu đến cuối năm giảm 20% hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên