Sách là người bạn đồng nghiệp

Cập nhật: 25-04-2022 | 10:00:01

Đam mê đọc sách, yêu nghề, tích cực trong các hoạt động và luôn nắm bắt nhu cầu đọc của các đối tượng độc giả, chị Nguyễn Thị Nga, Trưởng phòng Phục vụ bạn đọc và mạng lưới Thư viện tỉnh đã lan tỏa văn hóa đọc với nhiều người.


Chị Nguyễn Thị Nga luôn dành nhiều tình yêu cho sách và công việc tại Thư viện tỉnh

Nhìn chị Nga ân cần hướng dẫn độc giả tại Thư viện tỉnh, chúng tôi cảm nhận ở chị một niềm đam mê sách rất mãnh liệt và khát khao lan tỏa tình yêu sách đến mọi người. Với chị Nga, đọc sách có rất nhiều lợi ích. Sách vừa là người bạn thân thiết, vừa là đồng nghiệp chân thành, vừa là người thầy tâm huyết giúp mình khai mở, giải quyết được nhiều vấn đề trong cuộc sống. Chị Nga cho biết ngay từ khi còn là học sinh, chị đã rất yêu thích sách, mê đọc sách, nhất là các tác phẩm văn học và đó cũng là lý do chị chọn nghề thư viện - thông tin. Trước khi về Thư viện tỉnh công tác (năm 2006), chị Nga làm việc tại Thư viện trường THPT Giồng Ông Tố, quận 2, TP.Hồ Chí Minh. Tình yêu nghề của chị được phát huy ngày càng nhiều khi chị tham gia các hoạt động liên quan đến thư viện và sách.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn phục vụ sách lưu động tại các cơ sở, mang sách đến gần người đọc, phục vụ các hội thi cấp tỉnh dành cho giáo viên, cán bộ thư viện trường học và các em học sinh… chị Nga còn tham gia hoạt động do Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam bộ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Mới đây, chị Nga cùng các đồng nghiệp tham dự Hội thi Cán bộ Thư viện giỏi toàn quốc năm 2017 và đạt thành tích giải nhất vòng sơ khảo, giải nhì chung kết toàn quốc. Đặc biệt, chị đã đoạt giải C Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, tác phẩm báo chí về “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018-2020 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Ghi nhận những nỗ lực rèn luyện và phấn đấu của chị Nga, Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam bộ và cực Nam Trung bộ khen tặng danh hiệu “Thủ thư giỏi” giai đoạn 2018- 2020, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm, giấy khen 10 năm triển khai thực hiện chiến lược phát triển văn hóa (2009-2019), đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, 2021… Mới đây là thành tích “Thủ thư xuất sắc” cụm miền Đông.

Chia sẻ với chúng tôi, cô thủ thư giỏi này cho biết niềm vui của người thủ thư là hàng ngày được tiếp xúc với nhiều thành phần, đối tượng bạn đọc, với nhiều nhu cầu đọc khác nhau, lâu ngày mình như hiểu được từng sở thích của từng bạn đọc và thị hiếu của các gia đình bạn đọc. Niềm vui là khi giúp bạn đọc vượt qua các kỳ thi, cùng bạn đọc tra tìm những thông tin cần thiết trong cuộc sống có từ trong sách, báo.

“Mình luôn mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa để Thư viện Bình Dương ngày càng có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để lan tỏa, xây dựng thói quen đọc sách, báo cho mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là các em thiếu nhi. Mong rằng mọi người sẽ biết đến sách, tầm quan trọng của việc đọc sách hàng ngày để văn hóa đọc sách thực sự đi vào cuộc sống, đồng thời hãy xem thư viện như là điểm đến giải trí lành mạnh và bổ ích nhất của các gia đình”, chị Nga nói thêm.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên