Sai một chữ, mất 18.000 USD

Cập nhật: 24-04-2010 | 00:00:00

Nhà xuất bản Penguin Group ở Úc đã phải tiêu hủy và in lại toàn bộ cuốn sách dạy nấu ăn Pasta Bible (Thánh kinh về mì Ý) của họ do một lỗi in tai hại. Trong danh sách chuẩn bị vật liệu, "muối và tiêu đen (black pepper) tươi xay nhuyễn" bị in nhầm thành "muối và người da đen (black people) tươi xay nhuyễn".

Bìa cuốn Pasta Bible của nhà xuất bản Penguin

Báo Úc Sydney Morning Herald nói Penguin đã phải in lại 7.000 bản cuốn Pasta Bible trong tuần trước. Việc in lại này khiến nhà xuất bản tốn 20.000 AUD (khoảng 18.000 USD), nhưng Penguin nói họ sẽ không thu hồi các sách đã phát hành vì việc đó "cực kỳ khó".

Phần thực đơn nguyên liệu bị in sai nằm trong món mì sợi làm từ bột xay nhuyễn với cá mòi và dăm bông. Nhà xuất bản Penguin cho biết các thực đơn nguyên liệu của hơn 150 món ăn có mục "muối và tiêu đen tươi xay nhuyễn", nhưng không hiểu sao lỗi in chỉ xảy ra ở một trang duy nhất.

"Tất nhiên là người đọc và sửa bản in lẽ ra phải phát hiện ra lỗi đó, nhưng đọc và sửa bản in cho một cuốn sách dạy nấu ăn là cực khó. Tôi cho rằng lỗi đó có thể tha thứ được" - Giám đốc nhà xuất bản Penguin, Bob Sessions, biện bạch trên Sydney Morning Herald.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên