Samsung có thể ra smartphone gập giá rẻ

Cập nhật: 25-03-2024 | 14:27:18

Samsung được cho là sẽ công bố Galaxy Z Fold6 FE, mẫu smartphone màn hình gập giá rẻ đầu tiên của hãng với giá dưới 800 USD.

Theo The Elec (Hàn Quốc), Samsung sẽ trình làng hai phiên bản cao cấp Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 ngay trong tháng 7. Đến tháng 9, model giá rẻ Galaxy Z Fold6 FE sẽ xuất hiện, cùng thời gian Apple công bố iPhone thế hệ mới. Để cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của Apple, mẫu FE gập dự kiến có giá tương đương iPhone 16 bản tiêu chuẩn.

Samsung Galaxy Z Fold5

Z Fold6 FE sẽ có thiết kế mỏng hơn "đàn anh" Z Fold6, nhưng bị cắt giảm nhiều thông số và tính năng, như không có bút S Pen và chỉ có hai camera sau thay vì ba như trên bản cao cấp. Độ phân giải màn hình và dung lượng pin nhiều khả năng cũng sẽ thấp hơn. Ngoài ra, Samsung chỉ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 hoặc 8s Gen 3 cho bản FE.

Việc sản xuất điện thoại gập giá rẻ được đánh giá sẽ giúp hãng điện tử Hàn Quốc thúc đẩy doanh số vì ngoài việc cạnh tranh với iPhone 16, Samsung còn phải đấu với Huawei từ Trung Quốc.

Samsung hiện dẫn đầu về smartphone gập. Tuy nhiên, theo ước tính của công ty tư vấn màn hình DSCC, thị trường sẽ chứng kiến sự đổi ngôi trong quý I/2024. Doanh số điện thoại gập của Samsung được cho là sẽ chững lại vì người dùng sẽ chờ hai mẫu Z Flip6 và Z Fold6 để cân nhắc chọn máy thế hệ mới hay điện thoại cũ với giá rẻ hơn.

Do đó, trong những tháng đầu năm, Huawei được dự đoán sẽ vươn lên số một và hai mẫu máy gập Mate X5 và Pocket 2 có thể đứng đầu bảng xếp hạng về doanh số. Tuy vậy, DSCC cho rằng sự vươn lên này chỉ là tạm thời vì Samsung sẽ giành lại ngôi vương sau khi tung ra bộ đôi Z Flip6 và Z Fold6 đầu quý III/2024.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên