Sân bay Nội Bài: Máy bay suýt đè lên ô tô

Cập nhật: 12-04-2010 | 00:00:00

Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, các phi công “hoảng hồn” khi thấy một chiếc ô tô vẫn đang vô tư chạy ngay dưới đường băng. Đó là sự việc xảy ra cuối tháng 3 tại sân bay Nội Bài.

 

Máy bay của hãng vận chuyển Fed (ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), lúc đó chiếc ô tô đang làm nhiệm vụ tẩy rửa cao su bám trên đường băng. Ngay cùng thời điểm ấy, chiếc máy bay của hãng vận chuyển hàng hoá Fedex ở cách đường băng khoảng 18 km và đang liên lạc với Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài về khả năng hạ cánh.

  

Nhân viên Đài Kiểm soát không lưu trả lời: An toàn, cho phép máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, khi chuẩn bị mọi hoạt động để hạ cánh, các phi công phát hiện trên đường băng có một chiếc ô tô vẫn đang hoạt động. Nhanh chóng và khéo léo, phi công phải cho máy bay vọt lên, tránh được một tai nạn nghiêm trọng. Theo dự đoán của cơ trưởng, tai nạn này nếu xảy ra sẽ là cấp độ một .

 

Ngày 11-4, Cục trưởng Cục HKVN đã đình chỉ công tác một số kiểm soát viên không lưu (Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài). Sự việc đang tiếp tục được điều tra.

 

Theo VNN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên