Sân chơi cuối tuần cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 05-08-2011 | 00:00:00

Để thanh niên công nhân (TNCN) có điều kiện sinh hoạt văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí hay tìm đến những hoạt động tự nguyện vì an sinh xã hội sau những ngày làm việc căng thẳng, các cấp Đoàn đã đặc biệt chú trọng và tổ chức nhiều buổi sinh hoạt cuối tuần đầy ý nghĩa cho các bạn. Và “món ăn tinh thần” này góp phần giúp các bạn có cuộc sống lạc quan và làm việc hiệu quả.

 Tổ chức sinh nhật cho thanh niên công nhân

Đêm giao lưu văn nghệ do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Hòa Lợi (Bến Cát) phối hợp với Ban Văn hóa - Thông tin của xã tổ chức đã để lại rất nhiều niềm vui và ấn tượng cho TNCN ở đây. Với một không gian không quá lớn nhưng đủ để người dân và TNCN có một chỗ ngồi thưởng thức các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính bà con và TNCN thể hiện. Với nhiều tiết mục đặc sắc như tiểu phẩm “Tấm Cám thời hiện đại”, các ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước hay tân cổ giao duyên... đã lan tỏa trong những tiếng vỗ tay của khán giả đến xem và cổ vũ.

Tại đêm giao lưu này, Chi hội Đại đoàn kết cũng đã ra đời, góp phần tạo thêm một sân chơi mới cho TNCN. Anh Huỳnh Văn Lượm, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Đại đoàn kết, cho biết chi hội sẽ tiếp tục mở rộng, đoàn kết tập hợp TNCN, cống hiến sức trẻ, chăm lo quyền lợi hợp pháp của hội viên và đời sống tinh thần cho họ, nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của hội viên.

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng cũng được TNCN tham gia hưởng ứng tích cực. Chị Nguyễn Thị Ngọc, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Sức trẻ ở khu phố 1B, phường An Phú, TX.Thuận An, cho biết hàng ngày, sau khi đi làm về, chị đảm nhận vai trò “cô giáo” cùng Ban chấp hành chi đoàn khu phố dạy học cho các em lớp học tình thương từ 18 - 20 giờ từ thứ hai đến thứ sáu. Gần 3 năm làm việc như vậy nhưng chị vẫn rất vui vì được đem con chữ đến 36 em có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố. Đã vậy vào cuối tuần, chị kiêm thêm Bí thư chi đoàn TNCN xa quê tổ chức các hoạt động bổ ích cho các bạn những chuyến du khảo về nguồn, dã ngoại, giao lưu văn nghệ, thi tiếng hát karaoke, chăm sóc vườn cây nhớ ơn Bác, vận động hội viên tham gia hiến máu nhân đạo... Tất cả đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động cho TNCN.

Hoạt động tình nguyện ngày càng tạo sự gắn kết trong TNCN. Chị Nguyễn Thị Duyên, công nhân Công ty TNHH Sài Gòn Stec, cho biết được tham gia các buổi sinh hoạt chi hội, sân chơi cuối tuần, Duyên cảm thấy rất vui vì góp một phần vào sự phát triển của xã hội. Qua đó có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Chị Ngô Thị Thanh Thảo, công nhân Công ty TNHH Điện tử Poster, thì cho rằng sau 2 tuần, tụi mình lại tổ chức sinh hoạt một lần vào các ngày chủ nhật. Qua những lần sinh hoạt, những sẻ chia hay những câu chuyện đời thường giúp tình cảm anh chị em gắn bó nhau hơn. Chị “bật mí” là mình đang soạn thảo các tiểu phẩm tự biên về các tệ nạn xã hội, ma túy hay tình yêu quê hương đất nước, gia đình, nỗi lòng của những người con xa xứ, cuộc sống thường ngày của TNCN... đồng thời dàn dựng các chương trình khiêu vũ giúp các bạn thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đáp ứng nhu cầu này, Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên trực thuộc Trung tâm hoạt động thanh niên đã ra đời. Đây là một trong những đề án được UBND tỉnh giao cho Đoàn thanh niên thực hiện. Bắt đầu từ đây, văn phòng sẽ lên kế hoạch tổ chức sân chơi cuối tuần cho đoàn viên thanh niên và TNCN, góp phần làm phong phú, đa dạng cho các buổi sinh hoạt, vui chơi giải trí và hơn nữa, tạo điều kiện cho TNCN gần gũi, xem đây là quê hương, là nhà của mình.

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên