Sân chơi mới dành cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-04-2022 | 09:22:23

Tối thứ 7 hàng tuần, tại công viên thành phố mới Bình Dương có một chương trình “Sân chơi cuối tuần” do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TTCN) và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Becamex IDC tổ chức với mục đích giúp TNCN, người lao động giải trí vào dịp cuối tuần.

 Chăm lo cho người lao động

Đầu tháng 4, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Becamex IDC tổ chức ra mắt chương trình “Sân chơi cuối tuần” nhằm tăng cường các hoạt động vui chơi dành cho TNCN và người dân trên địa bàn; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, gần gũi, món ăn tinh thần cho người dân vào dịp cuối tuần. Chương trình số 1 đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, được đông đảo anh chị em công nhân đến xem trong không gian thư giãn của âm nhạc acoustic và tham gia trò chơi sân khấu có thưởng… Ngoài ra, tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 50 phần quà cho các anh chị em TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình khởi động cho chuỗi chương trình “Sân chơi đường phố” Binh Duong New City được tổ chức định kỳ tối thứ 7 mỗi tuần lúc 18 giờ và kết thúc vào 21 giờ tại công viên Trung tâm thành phố mới Bình Dương.

Một tiết mục âm nhạc tại chương trình “Sân chơi đường phố” số 1

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Sân chơi cuối tuần là một hoạt động văn hóa, văn nghệ thiết thực, gần gũi, là món ăn tinh thần cho anh chị em công nhân đến xem thư giãn vào dịp cuối tuần. Đây cũng là địa điểm để trung tâm tổ chức sinh hoạt đoàn viên xa quê và tổ chức các hoạt động đoàn kết, tập hợp TNCN; đồng thời xây dựng lực lượng nòng cốt, tuyên truyền giáo dục truyền thống pháp luật trong thanh niên. Thời gian tới, Ban Tổ chức chương trình sẽ triển khai thêm sân chơi tại các địa điểm trên địa bàn trong tỉnh và chương trình được đổi mới thường xuyên, đa dạng nội dung gắn với tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chăm lo đời sống, hoạt động văn hóa để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân nói chung và công nhân lao động nói riêng”.

Niềm vui ngày cuối tuần

Tại công viên Trung tâm thành phố mới Bình Dương chiều ngày thứ 7, âm thanh, ánh sáng và nhạc cụ được bố trí, sắp xếp sớm để bảo đảm chương trình diễn ra đúng thời gian, phục vụ văn nghệ cho công nhân lao động… Những chương trình đầu tiên đã thu hút đông đảo người dân đến xem, đặc biệt là TNCN, người lao động tham gia và bày tỏ sự yêu thích…

Anh Nguyễn Trọng Trí, công nhân ở phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), nói: “Cả tuần đi làm vất vả nên anh chị em công nhân nhà trọ muốn được có những chương trình văn nghệ hoặc một địa điểm để thư giãn, trò chuyện vui vẻ với bạn bè và gia đình. Với chương trình “Sân chơi đường phố” và không gian thoáng rộng đã giúp mọi người thư giãn bằng những giai điệu âm nhạc và thoải mái hơn mà không phải mất chi phí nào. Qua đó, anh chị em công nhân lao động giải trí tinh thần để có sức khỏe tốt và suy nghĩ tích cực, yêu mến nơi mình đến lập nghiệp”.

Còn chị Lê Nhật Ánh, công nhân ở phường Tân Hiệp (TX. Tân Uyên), chia sẻ: “Tôi ở trọ tại khu vực giáp ranh với trung tâm thành phố mới nên đi khoảng chừng 10 phút là đến công viên trung tâm. Tôi nghe một người bạn nói cuối tuần có chương trình “Sân chơi cuối tuần” tại đó nên rất thích. Chương trình âm nhạc miễn phí, tự do rất phù hợp để anh chị em TNCN đến xem vào dịp cuối tuần. Có được chương trình hàng tuần như vậy đã giúp tinh thần của tôi phấn khởi hơn, vì cả tuần làm việc thì cuối tuần lại có nơi để hẹn hò cùng bạn bè. Chiều thứ bảy đi làm về, ăn uống xong, tôi và bạn bè lại đến đây trò chuyện, nghe nhạc thư giãn với nhiều bài hát trẻ được ca sĩ hát rất hay, đã tạo không khí giải trí thiết thực cho anh chị em công nhân”.

“Sân chơi cuối tuần” là một hoạt động văn hóa, văn nghệ thiết thực, gần gũi, là món ăn tinh thần giúp anh chị em công nhân thư giãn vào dịp cuối tuần. Đây cũng là địa điểm để trung tâm tổ chức sinh hoạt đoàn viên xa quê và tổ chức các hoạt động đoàn kết, tập hợp TNCN…

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên