Sân chơi quảng bá tích cực về đất và người Bình Dương

Cập nhật: 01-12-2023 | 07:39:03

Cuc thi tác phm báo chí v ch đề Tôi yêu Bình Dương ln 2 năm 2023 do Báo Bình Dương t chc nhm góp phn qung bá hình nh v mt Bình Dương giàu truyn thng văn hóa, lch s, đột phá trong phát trin kinh tế - xã hi đến vi bn đọc gn xa, trong và ngoài nước. Qua thi gian phát động, cuc thi đã có sc lan ta mnh m, là sân chơi thú v truyn ti nhiu thông đip ý nghĩa v mt Bình Dương văn minh, hin đại, nghĩa tình, đáng sng.

 Đoàn viên, thanh niên phường Thạnh Phước, TP.Tân Uyên tham gia cuộc thi và lan tỏa chương trình “Tôi yêu Bình Dương” tại quê hương

 Chung sc lan ta

Đến nay, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện đã lan tỏa ngày càng sâu rộng, được đông đảo độc giả đón nhận. Thế nên, ngay sau khi Báo Bình Dương phát động cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 năm 2023, nhiều người đã nhanh chóng gửi tác phẩm về dự thi. Nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh cũng đã phát động rộng rãi và khuyến khích cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn cùng tham gia.

Qua thời gian theo dõi chương trình “Tôi yêu Bình Dương” cũng như cuộc thi về chủ đề này do Báo Bình Dương thực hiện, ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, chia sẻ: “Đây là cuộc thi rất ý nghĩa. Cuộc thi đã quảng bá được hình ảnh tốt đẹp của đất và người Bình Dương đến với người dân trong tỉnh và cả ngoài tỉnh. Cuộc thi này đã góp phần dấy lên lòng tự hào của người Bình Dương, đồng thời cũng giới thiệu cho người dân, khách du lịch, nhà đầu tư biết đến Bình Dương như một điểm đến thân thiện, hiếu khách và an toàn”.

Từ ý nghĩa đó, ông Nguyễn Đức Minh cho biết trong thời gian qua, trung tâm đã luôn đồng hành với Báo Bình Dương trong việc tuyên truyền về cuộc thi, từ phổ biến thể lệ cuộc thi, đến đăng tải nội dung các bài viết giới thiệu, các bài dự thi của các tác giả trên Báo Bình Dương…, đơn vị đều chia sẻ lại trên trang web, app du lịch và các trang mạng do đơn vị quản lý, vận hành... để thông tin, giới thiệu, quảng bá cuộc thi đến với những người quan tâm, du khách khắp nơi.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Phát, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Tân Uyên, chia sẻ: “Trong thời gian qua, chương trình “Tôi yêu Bình Dương” của Báo Bình Dương đã thực hiện nhiều chương trình giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, đời sống kinh tế - xã hội… của vùng đất Tân Uyên, giúp Tân Uyên giới thiệu, quảng bá hình ảnh đến với nhiều người trong và ngoài địa phương. Vì thế, chung sức lan tỏa cuộc thi “Tôi yêu Bình Dương” cũng là một trong những cách giúp Tân Uyên giới thiệu thêm những giá trị văn hóa, lịch sử, cái hay, cái mới của địa phương. Với lòng tự hào quê hương, các tác giả ở Tân Uyên đã giới thiệu nét đẹp quê hương mình qua mỗi tác phẩm dự thi”.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đặng Tuấn Duy, giáo viên trường THPT Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, cho biết vốn là người yêu thích văn chương và thường xuyên cộng tác với Đài Truyền thanh huyện nên ngay khi nhận được thông báo về cuộc thi, anh đã viết liền 2 tác phẩm trong đêm để gửi về Báo Bình Dương dự thi. Cảm giác được trải lòng, bày tỏ tình yêu quê hương bằng những góc nhìn qua các vấn đề thật là thú vị và khơi gợi trong thầy giáo trẻ này niềm tự hào và khát vọng. Vì vậy, anh đã phát thông báo trên Đài Truyền thanh huyện Bàu Bàng để mọi người cùng biết, để tham gia và để có những trải nghiệm như mình.

Sân chơqung bá ý nghĩa

Bên cạnh sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của nhiều đối tượng độc giả đến từ các tổ chức, đoàn thể, địa phương, trường học, các cá nhân trong và ngoài tỉnh như: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Thuận, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Lào Cai..., cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 năm 2023 còn nhận được sự đồng hành hỗ trợ của nhiều đơn vị tài trợ.

 Sau gần 3 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1.300 tác phẩm dự thi. Trong đó có gần 1.200 bài viết cảm nhận, 115 video clip chất lượng và 50 sản phẩm Podcast từ các tổ chức, đoàn thể, địa phương, trường học, các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Bà Đinh Nguyễn Thị Hường, Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp, Tổng Công ty Cổ phần bia - rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), cho hay đây là chương trình rất ý nghĩa, bởi có thể lan tỏa đến mọi người, nhất là các bạn trẻ hình ảnh về một Bình Dương văn minh, hiện đại, nghĩa tình và rất đáng sống. Vì vậy, SABECO đồng hành cùng Báo Bình Dương với mong muốn khuyến khích mọi người chia sẻ, tạo cơ hội cho các bạn trẻ nhân rộng những nét đẹp văn hóa, lối sống đầy tính nhân văn, nghĩa tình của người Bình Dương.

“Qua cuộc thi, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về những nét đặc trưng của tỉnh, để luôn hướng về Bình Dương, hành động vì Bình Dương nhiều hơn và cùng chung tay xây dựng tỉnh ngày càng phát triển, vững mạnh hơn. SABECO là một doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đã nhận được sự yêu mến, ủng hộ, tiêu dùng của nhiều người. Vì vậy, thông qua việc đồng hành với Báo Bình Dương trong cuộc thi lần này cũng là cách để tri ân các khách hàng trong tỉnh. Hy vọng trong thời gian tới, cuộc thi sẽ thu hút thêm nhiều doanh nghiệp khác đồng hành để có thể lan tỏa những thông điệp đầy ý nghĩa của cuộc thi”.

Qua đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, số lượng tác phẩm dự thi năm nay tăng gần gấp đôi so với cuộc thi năm trước, trong đó có nhiều tác phẩm được đầu tư công phu với góc nhìn đa chiều, tạo cảm xúc mạnh cho người xem, người đọc. Điều này cho thấy, niềm tin yêu của mọi người với “đất và người Bình Dương” ngày càng sâu đậm hơn. Ban Tổ chức rất trân trọng và ghi nhận tình cảm của các tác giả qua việc quảng bá hình ảnh Bình Dương hiện đại, văn minh, nghĩa tình, đáng sống và mong muốn chung tay, góp sức xây dựng Bình Dương ngày càng giàu mạnh, tươi đẹp.

 MINH HIẾU - HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên