Sân chơi văn nghệ bổ ích dành cho người cao tuổi

Cập nhật: 03-10-2011 | 00:00:00

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi (NCT) truyền hình Bình Dương lần thứ 9 là một sân chơi văn nghệ bổ ích dành cho NCT khu vực Nam bộ. Được tổ chức hàng năm nhân dịp chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1-10), liên hoan là cơ hội để NCT trong khu vực có dịp hội ngộ, sinh hoạt ca hát, giao lưu.

Liên hoan năm nay đã thu hút gần 100 tiết mục tham gia bao gồm các thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa... Dù là hát tân nhạc hay hát vọng cổ, hát tiếng Việt hay tiếng dân tộc, chủ đề được các đội thi chọn nhiều đa số là hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về người phụ nữ Việt Nam - người mẹ, về người lính và về quê hương đất nước.  Các cụ rất uyển chuyển và dẻo dai khi thể hiện các bài hát về người lính 

Vòng loại của cuộc thi được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 27-9 đến ngày 29-9-2011) dưới sự tuyển chọn của NSƯT Quốc Trụ - nguyên Trưởng khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM - Trưởng ban giám khảo, nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến - Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Bình Dương và NSƯT - đạo diễn Ca Lê Hồng. Dù mới chỉ là vòng thi sơ loại nhưng đã thu hút rất nhiều các khán giả là con cháu của các thí sinh đi thi và người dân địa phương đến theo dõi và cổ vũ cho liên hoan.

Đến dự liên hoan, chúng tôi bắt gặp một nhóm các cụ là người dân địa phương ngày nào cũng đến xem và cổ vũ các đội thi. Cô Thương đến từ phường Phú Cường (TX.TDM) cho biết: “Vui lắm cháu ạ! Mỗi đội có một nét mới sáng tạo, một cái hay để mình lĩnh hội mà góp ý cho phong trào văn nghệ ở phường, ở CLB mình đang sinh hoạt”. 

Liên hoan năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho các khán giả nhiều tiết mục mới lạ và hấp dẫn, do hầu hết các đội đăng ký tham gia cuộc thi lần này là các đội được tuyển chọn từ hội thi vòng loại ở địa phương.

Sau khi kết thúc vòng loại, căn cứ vào điểm số của ban giám khảo, ban tổ chức đã chọn ra được 6 đội tham dự vòng chung kết xếp hạng (diễn ra vào đêm 1 và 2-10). Đó là Đội văn nghệ CLB Hưu trí tỉnh Bình Dương, Đội văn nghệ quận 9 (TP.HCM), Đội văn nghệ CLB Hải Đăng (Vũng Tàu), Đội văn nghệ quận 2 (TP.HCM), Đội văn nghệ CLB Giai điệu Quê hương (Vũng Tàu) và Đội văn nghệ CLB Hương Dừa (Bến Tre).

Ban tổ chức liên hoan cho biết, giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 7 giải phong trào. Ngoài ra, mỗi đội tham gia vòng chung kết sẽ được ban tổ chức hỗ trợ kinh phí đi lại, tập dượt.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=383
Quay lên trên