Sân chơi ý nghĩa và giàu cảm xúc

Cập nhật: 11-11-2023 | 06:34:25

“Đây thực sự là một sân chơi rất ý nghĩa để các bạn trẻ như em có dịp thể hiện tình yêu của mình với quê hương”. “Tôi xem chương trình “Tôi yêu Bình Dương” và ghi lại những cảm nhận về những con người nhân ái, nghĩa tình để lan tỏa những suy nghĩ của bản thân về vùng “đất lành chim đậu” rất đáng sống này”. “Tôi rất tự hào về Bình Dương. Vì vậy, tôi tham gia cuộc thi để bày tỏ tình yêu với quê hương”... Đó là những chia sẻ của các tác giả tham gia cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2 năm 2023.

Tự hào được sinh ra và lớn lên ở một nơi có sự chuyển mình một cách mạnh mẽ, bạn Phan Tấn Đức (sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một) đã tham gia cuộc thi với tinh thần góp một chút yêu thương cho quê hương mình. Tấn Đức tâm tình: “Trên các nền tảng mạng xã hội ngày nay có rất nhiều bạn trẻ tham gia các hoạt động quảng bá, giới thiệu về đất và người Bình Dương thông qua các video clip, hình ảnh... Đối với người thích viết như em thì tham gia cuộc thi cũng là một cách trải lòng với cảm xúc tự hào, góp phần quảng bá quê hương với bạn bè khắp nơi”.

Người cao tuổi phường An Phú, TP.Thuận An theo dõi chương trình “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương thực hiện để tham gia cuộc thi

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi gửi 4 tác phẩm tham gia cuộc thi, ông Nguyễn Văn Quế ngụ tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, cho biết Bình Dương là miền đất hứa, ở đây không chỉ đẹp mà còn rất phát triển, là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư và những người con khắp mọi miền Tổ quốc. Con người Bình Dương sống rất tình nghĩa, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chung tay, đoàn kết, chăm lo đời sống cho công nhân lao động để họ an tâm lao động sản xuất. Ông Quế đã tham gia cuộc thi với 4 tác phẩm để truyền tải những suy nghĩ của mình về vùng đất này.

 Ban Tổ chức sẽ trao thêm giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân có những đóng góp tích cực, có đề xuất mới, độc đáo, khơi gợi được tình yêu Bình Dương thể hiện trong tác phẩm tham gia cuộc thi.

Bên cạnh rất đông tác giả đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bình Dương còn có rất nhiều tác giả từ nhiều tỉnh, thành phố bạn gửi tác phẩm về dự thi. Có dịp trò chuyện với cô Lê Thị Thu Thanh, giáo viên bộ môn lịch sử trường THPT TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, chúng tôi cảm nhận rất rõ tình cảm của vị khách phương xa này dành cho Bình Dương. Cô giáo Thanh cho biết, mặc dù không đoạt giải ở cuộc thi năm trước, nhưng năm nay vẫn tiếp tục gửi bài về tham gia, bởi cô muốn chia sẻ những câu chuyện mà bạn bè mình đang lập nghiệp ở Bình Dương và những cảm xúc mỗi lần du ngoạn đất Thủ. “Đây là cuộc thi rất ý nghĩa vì qua đây tôi có thêm nguồn tư liệu giảng dạy cho các em học sinh về nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa rất độc đáo ở Đông Nam bộ”.

Trong khi đó, theo bà Huỳnh Ngọc Sương, Chủ tịch Hội Người cao tuổi TP.Thuận An, qua theo dõi các tác phẩm tham gia cuộc thi, bà nhận thấy Báo Bình Dương đã tạo nên một sân chơi rất ý nghĩa và thiết thực trong giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ. Bà Sương hy vọng những sân chơi như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức để có thêm nhiều người tham gia và mọi người có dịp trao gửi những ân tình với Bình Dương yêu thương nhiều hơn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên