Sản phẩm, dịch vụ “giải nhiệt” hút khách

Cập nhật: 27-03-2014 | 00:00:00

 Thời điểm nắng nóng hiện tại đang là cơ hội vàng để các siêu thị, trung tâm thương mại chuyên kinh doanh các mặt hàng điện máy, điện lạnh nâng cao doanh thu. Để chủ động phục vụ khách hàng, nhiều sản phẩm mới với tính năng vượt trội và chương trình khuyến mại hấp dẫn đã được các nhà sản xuất, nhà bán lẻ tung ra thị trường.

 

Tình hình nắng nóng đến sớm và gay gắt khiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm điện lạnh tăng nhanh hơn mọi năm. Trong ảnh: Nhân viên tư vấn giúp khách hàng chọn mua MĐH tại siêu thị Big C

Sản phẩm Việt bán chạy

Theo những người kinh doanh mặt hàng này, hiện các dòng máy điều hòa không khí (MĐH) được tiêu thụ khá mạnh. Nhiều nhất phải kể đến dòng sản phẩm MĐH sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm 60% điện năng với rất nhiều chủng loại, giá cả cũng rất đa dạng. Loại MĐH 1 mã lực các nhãn hiệu như LG, Pansonic… giá dao động từ 7 - 12 triệu đồng/chiếc. Các loại tủ lạnh Sanyo, Toshiba, LG… 152 - 345 lít), giá dao động từ 4,5 - 8,6 triệu đồng/chiếc (tùy loại)… Ngoài ra, các dòng sản phẩm quạt hơi nước, quạt lạnh, quạt phun sương từ bình dân đến cao cấp giá 1 - 4 triệu đồng/cái; quạt tháp hơi nước giá 1,2 - 2,5 triệu đồng/cái. Bình dân hơn là các sản phẩm quạt điện với nhiều mẫu mã mới do Việt Nam sản xuất với các nhãn hiệu Asia, Senko... được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi giá bán khá mềm, dao động từ 190.000 - 1,4 triệu đồng/cái. Chị Trần Ngọc Lan Trinh, khách hàng đến mua sắm tại Trung tâm điện máy Trung Thảo cho biết qua tham khảo, chị nhận thấy các sản phẩm hàng điện lạnh năm nay rất phong phú, có rất nhiều sản phẩm nhập khẩu loại tốt để người tiêu dùng lựa chọn. Tuy vậy, chị vẫn chọn hàng Việt Nam, nhãn hiệu Asia. Theo chị Lan Trinh, loại quạt này có gió khá mạnh nhưng vận hành êm, giá cả rất phù hợp.

Đại diện Trung tâm điện máy Trung Thảo (phường Phú Cường TP.Thủ Dầu Một), cho biết 2 tuần gần đây, sức tiêu thụ các sản phẩm làm mát đã tăng lên khoảng 20% so với tháng trước. Các dòng sản phẩm bán chạy nhất là MĐH nhập khẩu, kế đến là quạt điện các loại. Giá các mặt hàng này hiện khá bình ổn ngoại trừ MĐH nhập khẩu hiện tăng từ 100.000 - 200.000 đồng/sản phẩm (tùy loại). Người tiêu dùng có xu hướng cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng để chi tiêu hợp lý. Và các sản phẩm điện lạnh từ bình dân đến trung cấp, có giá phổ biến từ 190.000 - 1,8 triệu đồng/sản phẩm, do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đang được tiêu thụ khả quan trong mùa nóng năm nay.

Hồ bơi, nước uống giải nhiệt hút khách

Cùng với việc gia tăng sức mua các sản phẩm quạt điện, MĐH để giải tỏa cái nóng hầm hập, các ông chủ dịch vụ sửa chữa, bảo trì hàng điện lạnh cũng đang tất bật vì lượng khách hàng cũng đang tăng gấp đôi so với tháng trước. Hiện nhiều người dân đang tìm nhiều cách để tạm xua đi cái nóng như du lịch đến những nơi có khí hậu mát mẻ, du lịch về miền biển hoặc đi bơi ở các khu vui chơi tại chỗ. Anh Tuấn, nhân viên của hồ bơi Kinh Đô (TX.Thuận An), cho biết trong những ngày gần đây, lượng khách “nhí” đến tắm và vui chơi tại hồ bơi đã tăng lên cả trăm lượt/ngày. Vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, lượng khách tăng lên gấp đôi so với ngày thường. Trong đó, có cả người lớn và nhiều khách vãng lai từ các địa bàn lân cận đổ về.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vào giữa tháng 4 và kéo dài đến cuối tháng 5, nhiệt độ có thể tăng lên đến 400C. Như vậy, đây là cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn cho các DN kinh doanh sản phẩm làm mát trong mùa nóng năm nay.

Nắng nóng cũng khiến cho các loại thức uống giải nhiệt có doanh số bán ra rất tốt. “Chỉ mới 10 giờ sáng mà tôi bán trên 50 ly nước mía, rau má, sinh tố các loại. Đỉnh điểm vào buổi trưa, có ngày tôi bán hàng chục kg mía ép”, chị Tám, tiểu thương quầy giải khát tại chợ Thủ Dầu Một vui vẻ khoe. Xu hướng giảm thiểu cái nóng từ bên trong cơ thể cũng được nhiều người áp dụng. Từ hơn một tuần qua, giá các loại rau có tính mát như mồng tơi, khổ qua, rau má, các loại cây thuốc nam như mã đề, rễ tranh, mía lau, nha đam… bán tại một số chợ tăng nhẹ thêm 1.000 - 2.000 đồng/kg. Một tiểu thương tại chợ Thủ Dầu Một cho biết giá các loại rau có tính giải nhiệt tăng là do thời gian gần đây, lượng cầu các loại rau này tăng mạnh. Ngoài ra, các loại rau nấu nước uống phát triển chậm vào mùa nắng, chính vì vậy nhiều khả năng trong những ngày tới, giá các loại rau làm mát sẽ tiếp tục tăng nhẹ.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên