Sản phẩm Việt trong những giỏ quà xuân

Cập nhật: 02-02-2024 | 08:22:31

Để vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt, các ngành, địa phương trong huyện Bắc Tân Uyên đã sử dụng hàng Việt trong các giỏ quà gửi tặng các đối tượng chính sách xã hội nhân dịp xuân về.

 Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên tặng quà tết là các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao cho nữ công nhân lao động

 Chăm lo chu đáo

Những ngày giáp Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm, là dịp để các ngành, địa phương trong huyện chia sẻ, quan tâm chăm lo cho các đối tượng. Trong không khí hân hoan, việc lựa chọn quà tặng cho các đối tượng không chỉ là cách thể hiện sự chân thành mà còn là mang thông điệp “Người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam” của chính quyền các cấp.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Bắc Tân Uyên đã ban hành kế hoạch cụ thể. Theo kế hoạch, ngoài việc chăm lo chu đáo cho các đối tượng, huyện còn chú trọng xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của người dân qua những giỏ quà. Do đó, những phần quà tết gửi tặng các đối tượng, ngoài tiền mặt, còn có giỏ quà là những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng.

Điển hình tại Chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”, Hội LHPN huyện đã trao tặng 45 phần quà nghĩa tình đến với nữ công nhân lao động nhà trọ không có điều kiện về quê đón tết. Mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng gồm tiền mặt và quà là những nhu yếu phẩm sản xuất trong nước như bánh, nước mắm, nước tương, dầu ăn, bột ngọt. Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Với ý nghĩa nâng cao vị thế hàng Việt, hội chủ động gửi tặng các phần quà cho các đối tượng là hàng Việt Nam chất lượng cao. Có thể nói đây là cách làm hiệu quả, là kênh thông tin đưa hàng Việt đến người dân nông thôn”.

Góp phần thay đổi ý thức tiêu dùng

Hiện nay, xu hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt của người tiêu dùng ngày càng tăng lên, đặc biệt là các nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu. Các sản phẩm hàng Việt Nam có giá thành hợp lý, chất lượng bảo đảm được người dân ưu tiên sử dụng thay cho các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác. Các doanh nghiệp sản xuất chủ động nâng cao chất lượng, hạ giá bán để đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

Là người quản lý chi tiêu trong gia đình, bà Đặng Thị Lợi, ở thị trấn Tân Thành luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua sắm để tránh lãng phí, mất tiền với những sản phẩm kém chất lượng. Bà Lợi chia sẻ: “Nhà tôi dùng hàng Việt bao năm nay, đặc biệt như nước mắm, nước tương, bột ngọt, sữa... Sản phẩm “made in Việt Nam” có giá ổn định, được nhiều người đánh giá chất lượng tốt, mẫu mã đẹp nên tôi an tâm sử dụng. Hơn nữa mua hàng Việt là ủng hộ cơ sở, doanh nghiệp trong nước”.

Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất về ý nghĩa cuộc vận động thông qua nhiều hình thức phong phú.

Ông Phạm Văn An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Ban Chỉ đạo cuộc vận động huyện phối hợp cùng các ngành, địa phương thực hiện nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng, định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao và hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ, quảng bá sản phẩm hàng Việt chất lượng. Công tác tuyên truyền, vận động được Ban Chỉ đạo thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm tạo sự đồng thuận xã hội cao và tăng cường kết nối tạo sức mạnh tổng hợp phát triển sản xuất, kinh doanh”.

Ông Phạm Văn An cho biết thêm, Ban Chỉ đạo tiếp tục mở rộng điểm bán hàng bình ổn thị trường, tại các cửa hàng tiện ích trong các khu dân cư, các xã, thị trấn để đưa hàng Việt đến với nông dân… Từ những giải pháp đồng bộ, cuộc vận động đã tạo nên sức lan tỏa sâu rộng tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tầng lớp nhân dân cùng hệ thống chính trị chung tay phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên