PHÒNG KHÁM TỪ THIỆN CHÙA HƯNG ĐỨC TỰ:

San sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 07-07-2015 | 16:06:43

Phòng khám từ thiện Đông y chùa Hưng Đức Tự duy trì khám, hốt thuốc miễn phí vào mỗi buổi sáng từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Mỗi ngày có khoảng từ 50 - 60 lượt bệnh nhân đến khám, hốt thuốc, lúc cao điểm lên đến 100 lượt bệnh nhân, đa phần là bệnh nhân nghèo cả trong và ngoài tỉnh.

Sư cô Diệu Hương, Trụ trì chùa Hưng Đức Tự cho biết, ngoài các ni cô ở đây thì nhiều phật tử cũng đã chung tay, góp sức vào công việc của phòng khám, có người là y sĩ, có người làm ở BVĐK tỉnh về hưu đã tìm đến đây để cùng góp sức giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Nhiều bệnh nhân như chị Hoàng Thị Thanh (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) tới đây để châm cứu, hốt thuốc uống nhưng thời gian rảnh cũng tranh thủ giúp chùa chặt thuốc, sắc thuốc. Có phật tử thay đổi cuộc đời, sống tốt hơn từ khi tham gia vào công việc từ thiện ở phòng khám như cô Nguyễn Thị L. (TP.Thủ Dầu Một). Trước đây, khi còn trẻ cô L. ham mê cờ bạc, người thân trong gia đình không ai khuyên nhủ được, nhưng từ khi đến chùa, được các sư cô giáo huấn và tham gia công việc ở phòng khám từ thiện nên dần dần cô đã tu tâm dưỡng tính, sống tốt hơn.

Thật đáng quý biết bao công việc thầm lặng của các sư cô, ni cô và phật tử chùa Hưng Đức Tự trong mấy chục năm qua, mọi người đã chung tay duy trì hoạt động của phòng khám từ thiện, góp phần chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=509
Quay lên trên