Săn tìm “lợi nhuận kép” từ cho thuê và sinh lời tại TP Mới Bình Dương

Cập nhật: 13-08-2024 | 11:06:19

Với dòng vốn FDI mạnh cùng với làn sóng các chuyên gia từ 65 quốc gia đến làm việc lâu năm, TP Mới Bình Dương đang là điểm đến hấp dẫn của dòng tiền đầu tư dài hạn. Với tỷ suất lợi nhuận cho thuê tiệm cận với TP.HCM nhưng chi phí đầu tư thấp hơn, tiềm năng tăng giá theo thời gian là rất lớn.

Trong bối cảnh bất động sản đang dần hồi phục, “lợi nhuận kép” được xem là mục tiêu tìm kiếm hàng đầu của các nhà đầu tư dài hạn - những bất động sản có tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao nhằm khai thác dòng tiền cho thuê ổn định trong 3-5 năm tới, khi thị trường dự báo thời điểm cơn “đại sóng” quay trở lại và đón đầu lợi nhuận từ việc gia tăng giá trị tài sản.

Với 48 khu và cụm công nghiệp, Bình Dương hiện chỉ đứng sau TP.HCM và Hà Nội về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Lũy tiến đến tháng 6/2024, tỉnh có 4.322 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 41 tỷ USD. Sự gia tăng dòng vốn FDI cũng kéo theo hơn 45.000 chuyên gia từ 65 quốc gia tới làm việc dài hạn, đưa Bình Dương trở thành “miền đất hứa” của giới đầu tư cho thuê.


Bình Dương trở thành điểm đến của dòng tiền đầu tư địa ốc và cho thuê dài hạn (Ảnh: Internet)

Theo số liệu thống kê từ Navigos Search, với mức thu nhập cao dao động từ 8.500 - 34.000 USD/tháng (tức 2,55 tỷ - 10,2 tỷ VND/năm), các cấp quản lý và kỹ sư nước ngoài sẵn lòng chi trả nhiều hơn cho bất động sản xứng tầm để sở hữu môi trường sống riêng tư và tiện ích cao cấp. Song trên thực tế, bức tranh thị trường bất động sản cho thuê nơi đây đang “thừa mà thiếu”: thừa căn hộ bình dân, nhưng thiếu các dự án cao cấp có thể đáp ứng chuẩn sống của giới chuyên gia ngoại.

"Tôi dự định bán căn hộ cao cấp ở Sài Gòn để đầu tư vào Bình Dương. Trong thời gian tích sản, dự tính của tôi là cho người nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây thuê, bởi họ thường ký hợp đồng thuê ổn định lâu dài 3-5 năm theo thời hạn làm việc. Như vậy, tôi sẽ có thêm lợi nhuận 6-7% từ cho thuê, bên cạnh 30-40% từ việc tăng giá trong vài năm tới. Nhưng hiện tại các dự án ưng ý, hấp dẫn với nhóm người này vẫn còn hạn chế", anh Minh Tân (42 tuổi, TP. HCM) cho hay.

Tương tự, anh Trần Lễ (39 tuổi, Bình Dương) đã hướng tới một số dự án tại TP Mới Bình Dương - hạt nhân trung tâm sở hữu hạ tầng tốt nhất tỉnh hiện nay với hàng loạt tuyến đường 4-10 làn xe kết nối đến các khu công nghiệp trọng điểm và kề cận trung tâm hành chính - thương mại - giải trí giúp nâng tầm giá trị bất động sản cho thuê.

Chia sẻ kinh nghiệm cho chuyên gia ngoại thuê nhiều năm qua, anh Lễ tiết lộ thêm, không chỉ các chuyên gia nước ngoài độc thân mà nhiều người có xu hướng mang cả gia đình sang làm việc cũng có nhu cầu thuê các căn hộ cao cấp. Một căn hộ rộng rãi, tiện nghi trong không gian an ninh, yên tĩnh và thoải mái, cùng hệ tiện ích đầy đủ... mang đến cảm giác như ở quê nhà khiến họ sẵn sàng chi trả mức thuê cao để ở lâu dài, ổn định công tác tại đất khách.

Tọa lạc trên diện tích đất 18,9 ha, CapitaLand Development phát triển dự án Sycamore cung cấp 3.500 căn hộ sở hữu lâu dài thuộc các phân khu thấp, trung và cao tầng, mang đến không gian sống chất lượng cho khoảng 13.000 cư dân.


Phân khu cao tầng Orchard Hill thuộc Tổng dự án Sycamore (Ảnh: Sycamore)

Sau thành công của phân khu thấp tầng vừa qua - The Orchard bao gồm 368 căn nhà phố và biệt thự cùng Câu Lạc Bộ The Canopy và hệ tiện ích vượt trội, Chủ đầu tư tiếp tục ra mắt sản phẩm Orchard Hill, phân khu cao tầng đầu tiên thuộc Tổng dự án Sycamore. Chỉ với 774 căn hộ thuộc 2 toà tháp 24 tầng Orchard Hill I và Orchard Hill II, hứa hẹn mang đến thị trường Bình Dương một dự án cao cấp với diện tích đa dạng từ 1 đến 3 phòng ngủ, Duplex và Penthouse cùng hệ tiện ích đa tầng độc bản đẳng cấp quốc tế.


Hệ tiện ích cao cấp tại Orchard Hill đáp ứng nhu cầu giới chuyên gia ngoại (Ảnh: Sycamore)

Ngoài các lý do trên, Orchard Hill còn đáp ứng được nhu cầu sống và kết nối, giải trí của nhóm expat, khi dự án nằm ở khu vực trung tâm của Thành phố Mới, dễ dàng kết nối với khu vực thương mại – giải trí phức hợp (AEON Mall, Hikari, WTC Gateway…). Với nhóm chuyên gia cùng gia đình sinh sống tại đây, chất lượng sống càng được đảm bảo và nâng tầm khi tiện lợi kết nối với hệ thống bệnh viện chuẩn Quốc tế hay các trường học Quốc tế Singapore, Việt Hoa.

Tổng dự án Sycamore

Địa chỉ: Phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 1800 599 986

Website: sycamore.com.vn

Facebook: This is Sycamore

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1276
Quay lên trên