Sản xuất, kinh doanh khởi sắc

Cập nhật: 21-02-2022 | 08:32:53

Với những tín hiệu lạc quan của kinh tế vĩ mô, đầu tư công, cùng với đó là dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang rất lạc quan, tin tưởng sản xuất, kinh doanh trong năm 2022 thuận lợi, hoàn thành những chỉ tiêu đã đặt ra.

 Sản xuất tại Công ty TNHH Thermtrol Việt Nam khởi sắc ngay từ đầu năm

 Doanh nghiệp lạc quan

Ngay từ đầu năm, các DN đã bước vào sản xuất, kinh doanh rất khí thế. Cũng như nhiều DN khác ở Bình Dương, sau kỳ nghỉ tết, Công ty TNHH Yakult Việt Nam, 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất sữa uống lên men (KCN Việt Nam - Singapore 1) đã khởi công làm việc trở lại vào ngày mùng 5, với niềm tin sản xuất, kinh doanh năm 2022 gặp nhiều thuận lợi hơn. DN đã và đang đưa hoạt động vào guồng quay ổn định với các đơn hàng được ký kết liên tục.

Theo ông Kenji Iwao, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Yakult Việt Nam, trong năm vừa qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khókhăn do dịch bệnh, song nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp chăm lo, hỗ trợ, giữ chân người lao động, công ty đã đạt 100% kế hoạch đề ra. Dự kiến năm nay công ty sẽ mở rộng quy mô nhà máy, lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất vỏ chai cócông suất 11.000 vỏ chai/giờ, tăng 15% sản lượng so với năm 2021. Dự kiến đến năm 2026, công ty sẽ đạt mục tiêu sản xuất và tiêu thụ 2 triệu chai Yakult/ngày. Để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, ban giám đốc và công nhân lao động công ty bước vào mùa sản xuất, kinh doanh mới hào hứng ngay từ ngày đầu năm.

Tại Công ty TNHH Thermtrol Việt Nam, DN 100% vốn Hoa Kỳ, chuyên sản xuất linh kiện điện tử cung ứng cho ngành công nghiệp ô tô, thiết bị y tế cũng đã đồng loạt ra quân với tinh thần quyết thắng. Ông Cao Hùng Sơn, Tổng Giám đốc công ty, cho biết hầu hết các DN hiện nay đều cóchung niềm lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp đang ở phía trước. “Sau rất nhiều cố gắng, nỗ lực vượt khóvà cóđược sự chung sức đồng lòng của người lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty dần ổn định trở lại. Đến nay, đơn vị đã cóđược đơn hàng đến hết tháng 5-2022. Vì vậy, không những giải quyết việc làm ổn định cho số lao động đang làm việc mà công ty còn thông báo tuyển thêm 100 lao động để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh trong năm mới”, ông Cao Hùng Sơn cho biết.

Nắm giữ thời cơ

Năm 2022, bên cạnh thuận lợi là thị trường thế giới dần hồi phục, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nhiều DN cũng lo lắng về thị trường lao động ở Bình Dương sẽ biến động, thời điểm đầu năm khó có thể tuyển đủ lực lượng để sản xuất. Ông Huỳnh Kinh Quốc, Giám đốc Hành chánh - Nhân sự Công ty TNHH Hoyalens (KCN VSIP 2), cho biết hiện các DN đều cóchế độ để giữ chân lao động. Đólà quan tâm hơn đến đời sống, ổn định thu nhập, việc làm cũng như thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, chính sách đối với người lao động. Để cộng đồng DN ngày một phát triển lớn mạnh, các DN mong muốn có thêm sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền các cấp, các ngành, nhất là tạo điều kiện kết nối với các địa phương bạn để có đủ nguồn lao động phát triển sản xuất.

Các DN cũng ý thức rằng lao động là nguồn lực quan trọng giúp DN phát triển, do đó, hơn lúc nào hết DN cần cónhững chính sách “giữ chân” để họ tiếp tục ở lại làm việc. Ông Cao Hùng Sơn cho biết: “Năm 2021, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Thermtrol Việt Nam đứng trước nhiều khókhăn, thách thức. Mặc dù vậy, đơn vị vẫn cố gắng duy trì đầy đủ các chế độ, chính sách để giữ chân người lao động. Cụ thể, người lao động nếu không tham gia sản xuất “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm” vẫn được hưởng 100% lương cơ bản và các chế độ, chính sách khác. Đối với số lao động tham gia sản xuất được công ty đài thọ toàn bộ chi phí ăn, ở, sinh hoạt, bồi bổ sức khỏe và được hưởng thêm tiền phụ cấp ngoài giờ lên đến 200% lương cơ bản. “Đặc biệt, vào dịp tết vừa qua, công ty đã thực hiện thưởng lương tháng 13 cùng các phần thưởng thâm niên, đánh giá xếp loại... giúp họ có thêm điều kiện vui xuân, đón tết, đồng thuận gắn bó lâu dài với công ty”, ông Sơn cho biết.

Nền kinh tế thế giới dần hồi phục, các DN Việt Nam vừa đứng trước thời cơ lẫn nguy cơ. Điều này đòi hỏi các DN phải chủ động, sáng tạo không ngừng trong sản xuất, kinh doanh, chuyên nghiệp, linh hoạt, cótầm nhìn và dự báo tốt trong ngắn hạn cũng như dài hạn. Đáng mừng, các DN ở Bình Dương đang thể hiện quyết tâm vượt mục tiêu tăng trưởng so với năm trước để hội nhập sâu rộng vào thị trường thế giới. Chị Lâm Kim Thương, Phòng Quản lý chất lượng Công ty TNHH Yakult Việt nam, cho biết: “Để nắm bắt cơ hội, nhà máy chúng tôi bắt đầu mở rộng, đầu tư trang thiết bị sản xuất từ năm 2020. Công ty sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động trong thời gian tới để có thể đáp ứng được số lượng tiêu thụ ngày một nhiều hơn ngay tại thị trường trong nước”.

 Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, năm 2022, các DN ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam sẽ đứng trước nhiều thời cơ và vận hội mới tốt lành, nhất là đối với các DN xuất khẩu. Dịch bệnh đang được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn cầu, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng ngày càng tăng cao. Ở thị trường trong nước, với việc mở cửa toàn bộ nền kinh tế cùng với các chính sách hỗ trợ DN giai đoạn hậu Covid-19 được coi là điều kiện thuận lợi để DN đẩy mạnh phát triển sản xuất. Thực tế, cộng đồng DN tại Bình Dương đã trở lại sản xuất, phục hồi nhanh ngay từ những tháng cuối năm 2021, bước vào năm 2022 với nhiều kỳ vọng.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên