Sản xuất nông nghiệp cần gắn với công nghiệp chế biến tại vùng nguyên liệu

Cập nhật: 20-05-2011 | 00:00:00

Đó là ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung trong cuộc họp sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 77/CTHĐ-TU của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (CT).

Sau 3 năm triển khai thực hiện, CT đã làm cho nông thôn Bình Dương có những thay đổi tích cực. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp tiếp tục chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị và hiệu quả cao. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn như: hệ thống giao thông nông thôn, các công trình thủy lợi, nước sạch, hệ thống lưới điện, cơ sở vật chất ngành giáo dục, y tế... đều được quan tâm đầu tư phát triển mạnh, đồng bộ theo hướng hiện đại, góp phần thu hẹp dần khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Mục tiêu trong giai đoạn 2011-2015 của CT là xây dựng nền nông nghiệp phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, sản xuất hàng hóa có năng suất, chất lượng, an toàn, hiệu quả và có khả năng cạnh tranh cao; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động để phát triển nông nghiệp gắn với công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới; phấn đấu thu nhập bình quân đầu người ở nông thôn đạt 24 triệu đồng/người/năm...

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Lê Thanh Cung yêu cầu trong thời gian tới CT cần chú trọng đến việc phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến ngay tại vùng nguyên liệu; tiếp tục xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn hiện đại, bền vững trên cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái; xây dựng chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp đô thị...

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên