Sản xuất, tiêu dùng có trách nhiệm

Cập nhật: 21-12-2022 | 08:27:21

 Thời gian gần đây, liên tục những tập đoàn, công ty tại Bình Dương đạt được những tiêu chuẩn về phát triển xanh, bền vững, cho thấy định hướng phát triển đúng đắn của tỉnh trong giai đoạn mới. Tin vui vừa tiếp nhận đó là ngày 14-12, Tập đoàn Frasers Property Vietnam (FPV-Singapore) chủ đầu tư dự án Binh Duong Industrial Park (TP.Thủ Dầu Một) được Tổ chức Sáng kiến Mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học (SBTi) công nhận các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học nhằm giảm phát thải khí nhà kính.

Trước đó, tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc lần thứ 27 (COP27) tổ chức vào tháng 11-2022, đã nêu ra loạt các vấn đề quan trọng nhằm giải quyết tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Tại đây, FPV cam kết thực hiện các mục tiêu giảm phát thải đầy tham vọng và đã được SBTi chấp thuận. Theo đó, những quy chuẩn phát thải tại phạm vi 1, 2 và 3 của FPV đã có những hành động thiết thực và các mục tiêu cụ thể trong lộ trình thực hiện.

Ông Edwin Tan, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Frasers Property Vietnam, chia sẻ Việt Nam đang thúc đẩy chương trình nghị sự về môi trường - xã hội - quản trị, điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển bền vững chung của tập đoàn đặt ra là trở thành một tổ chức giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Frasers Property mong muốn lan tỏa sứ mệnh này tại thị trường Việt Nam. “Chúng tôi rất vui khi được SBTi công nhận những mục tiêu giảm phát thải ròng. Điều này khẳng định việc thiết lập những mục tiêu đầy tham vọng của chúng tôi đang được áp dụng phương pháp tiếp cận khoa học để tạo ra tác động tích cực trong việc chống biến đổi khí hậu. Chúng tôi muốn làm việc cùng những đối tác chung chí hướng để thúc đẩy hơn những cải tiến trong phát triển bền vững, nỗ lực không ngừng trong các hành động vì một môi trường bền vững và một xã hội văn minh”, ông Edwin Tan trao đổi thêm.

Thời gian tới, tập đoàn cam kết phát triển với mục đích kiến tạo không gian, khơi nguồn cảm hứng. Bằng các hành động tiến bộ, sản xuất, tiêu dùng có trách nhiệm và lấy con người làm trung tâm, Frasers Property mong muốn nâng cao lý tưởng bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình và xây dựng thành công một doanh nghiệp thật sự vững mạnh. Định hướng phát triển cho các hoạt động kinh doanh thuộc tập đoàn phải đạt được mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2050. Frasers Property tin rằng con người là nhân tố quan trọng trong sự phát triển của tập đoàn, cần được chú trọng để tạo dựng thành một tổ chức tiến bộ, gắn kết và giàu văn hóa.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết
Tags
COP27

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=115
Quay lên trên