Sáng chế chế phẩm khử mùi: Khẳng định thương hiệu Việt

Cập nhật: 15-10-2022 | 06:35:31

Được Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) giới thiệu, chúng tôi đến thăm Công ty TNHH Sản xuất Thương mại - Dịch vụ Hoa Dược Thảo tại phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Là một doanh nghiệp (DN) KH&CN, công ty đã nghiên cứu quy trình tách chiết chế phẩm từ trái bơ có tác dụng kép, khử mùi và diệt khuẩn, diệt vi sinh vật gây hại. Sáng chế chế phẩm khử mùi không khí từ trái bơ đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN cấp bản độc quyền sáng chế.

Năm 2010, Công ty Hoa Dược Thảo bắt đầu đi vào hoạt động, sản xuất về các sản phẩm xử lý mùi trong môi trường và dầu về sức khỏe. Bằng nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm, Công ty Hoa Dược Thảo nhận thấy, nhũ tương dầu trong nước có khả năng hấp thu mùi tốt vì phần lớn chất mùi cần xử lý trong thực tế tan trong nước. Chế phẩm khử mùi không khí từ trái bơ của công ty có dạng nhũ tương dầu trong nước, có khả năng khử mùi hôi thối khó chịu trong nhà hoặc cho ngành sản xuất công nghiệp sản sinh ra.

Ông Bùi Văn Cứ, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại - Dịch vụ Hoa Dược Thảo, cho biết: “Nhận thấy môi trường đang bị ô nhiễm bởi các mùi khí thải sản xuất, sinh hoạt, đặc biệt là mùi về xăng dầu. Do đó, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu chế phẩm, sử dụng hoàn toàn từ trái bơ, đồng thời sử dụng máy siêu âm, thủy độc cũng như các phương pháp hóa học sản xuất ra các sản phẩm. Chế phẩm có giá trị thực tế, đáp ứng yêu cầu thiết thực, hiệu quả về bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân”.

Hiện nay, chế phẩm khử mùi từ trái bơ của công ty đã được Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (TP.Hồ Chí Minh) ứng dụng để xử lý chất thải, bảo vệ môi trường. Ngoài ra, chế phẩm đã được ứng dụng cụ thể trong khử mùi hôi và đánh giá cao tại các tỉnh Bến Tre, Bắc Ninh. Bên cạnh đó, công ty có các sản phẩm dầu trị cơ xương khớp, dầu trị vảy nến, chế phẩm trị phỏng - bỏng - phồng. Các sản phẩm phục vụ thiết thực xã hội trên cơ sở khai thác những nguồn thực vật có khả năng trị liệu.

Ông Bùi Văn Cứ cho biết thêm: “Công ty đã được cấp bằng độc quyền sáng chế từ năm 2016. Việc trở thành DN KH&CN sẽ là minh chứng cho chất lượng sản phẩm thương hiệu Việt, đồng thời là bàn đạp để DN có cơ hội giới thiệu, quảng bá sâu rộng sản phẩm đến người tiêu dùng. Ngoài ra, khi trở thành DN KH&CN, công ty được hưởng các ưu đãi về chính sách của Nhà nước cho DN KH&CN”.

Sáng chế chế phẩm khử mùi không khí từ trái bơ đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN cấp bản độc quyền sáng chế, Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam chứng nhận TOP 30 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất năm 2015.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên