Sáng mãi tổ chức Đoàn

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

Trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Bình Dương nói chung và tuổi trẻ TX.TDM nói riêng đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Buổi họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, gặp gỡ cán bộ Thị đoàn Thủ Dầu Một qua các thời kỳ như tiếp thêm sức mạnh để tuổi trẻ thành phố mới hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.  ĐVTN giao lưu với anh Nguyễn Phú Yên, nguyên Bí thư Thị đoàn Thủ Dầu Một

Đứng trên mảnh đất anh hùng, Nhà tù Phú Lợi - nơi đây đã trở thành biểu tượng cho lòng dũng cảm của các cán bộ đảng viên, các đồng chí lão thành cách mạng, đồng bào yêu nước đã hy sinh thân mình vì độc lập tự do của dân tộc. Lật lại trang sử, ôn lại kỷ niệm hào hùng của những tù nhân chính trị tại mảnh đất được mệnh danh “địa ngục trần gian”, tuổi trẻ TX.TDM càng thấm thía hơn giá trị cuộc sống mà thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống. Trong không khí thiêng liêng, hồi ức thời kỳ đấu tranh giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc của lớp lớp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đi trước như anh Lý Tự trọng, Nguyễn Văn Trỗi, chị Võ Thị Sáu, Đặng Thùy Trâm là biểu tượng sáng ngời của lòng trung kiên và tinh thần quả cảm cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam.

Nhìn lại 81 năm rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, bất kỳ giai đoạn nào, tổ chức Đoàn có những đóng góp quan trọng cả về lý luận lẫn thực tiễn, kết hợp giữa phong trào cách mạng với công tác thanh vận, hiệu triệu đông đảo thanh niên tham gia đã tạo nên vị trí quan trọng của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, được nhân dân tin yêu, thanh niên quý mến và thiếu nhi kính phục. Tiếp nối truyền thống hào hùng của tổ chức Đoàn, tuổi trẻ Thủ Dầu Một không ngừng thi đua học tập, cống hiến và trưởng thành. Nhân dịp này, tuổi trẻ thành phố mới trân trọng báo công một số thành tích của Năm Thanh niên, đặc biệt sự ra đời cuốn dự thảo lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.TDM, cổng thông tin điện tử tuổi trẻ Thủ Dầu Một là minh chứng cho tinh thần cống hiến, dựng xây quê hương.

Anh Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, nguyên Bí thư Thị đoàn Thủ Dầu Một là một cán bộ Đoàn điển hình tiên tiến. Anh đã có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng chi hội đầu tiên của TX.TDM, chi hội Dẫn đường và chi hội Cống hiến. Tại buổi giao lưu với các cô chú  nguyên cán bộ Đoàn thị xã, anh Nguyễn Phú Yên chia sẻ: “Đối với người cán bộ Đoàn cần phát huy vai trò của người thủ lĩnh, giữ uy tín, coi các thành viên như anh em ruột thịt trong nhà để đưa ra sáng kiến mô hình hoạt động mới, đi vào lòng người, bám sát yêu cầu thực tế của ĐVTN đưa tổ chức Đoàn trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của thanh niên địa phương và thanh niên công nhân”. Muốn vậy, mỗi cán bộ Đoàn, mỗi ĐVTN hãy phát huy những thành quả đã đạt được, nhận thức rõ mặt hạn chế, nhanh chóng đầu tư các giải pháp khắc phục, ra sức thi đua 4 nhiệm vụ trọng tâm và 2 phong trào hành động cách mạng là “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”. Ngoài ra, ĐVTN cần ý thức sâu sắc vai trò của tổ chức Đoàn là đội hậu bị tin cậy của Đảng, là người bạn thân thiết nhất của thanh niên, người anh, người chị thân yêu của thiếu niên, nhi đồng.       

 Thực tế, lớp đoàn viên “Sáng mãi lửa truyền thống” với 150 bạn đoàn viên ưu tú được kết nạp đã thể hiện sự lớn mạnh không ngừng của tổ chức ở Đoàn cơ sở. Em Đoàn Thị Huỳnh Như, lớp 5/4, trường tiểu học Định Hòa cho biết: “Em vô cùng vinh dự và tự hào khi được đại diện cho hơn 20 ngàn bạn đội viên, nhi đồng TX.TDM có mặt tại chương trình họp mặt 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Những năm qua được sự dìu dắt của tổ chức Đoàn, các anh chị, chúng em luôn có môi trường tốt để vui chơi, học tập, rèn luyện. Nhiều phong trào mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp chúng em hiểu được giá trị đạo đức tốt đẹp của cuộc sống, tình yêu”.

 Trao đổi với chúng tôi về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của TX.TDM trong những năm qua, bà Huỳnh Thị Thùy Dương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thị ủy Thủ Dầu Một cho biết: “Thông qua các chương trình hành động, tuổi trẻ Thủ Dầu Một đã có những đóng góp tích cực trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, nhằm xây dựng đô thị Thủ Dầu Một văn minh, hiện đại luôn xanh ngời sức sống của tuổi trẻ”.

K.HÀ - N.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên