Sáng tạo để sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:24:00

 “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong 3 phong trào hành động cách mạng được tuổi trẻ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa triển khai hiệu quả, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đồng thời nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong công ty.

 Đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tích cực tham gia Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su của công ty

 Để phong trào Đoàn đi vào chiều sâu, hàng năm, Đoàn Thanh niên (ĐTN) công ty tổ chức phát động đến 100% cơ sở Đoàn trực thuộc phong trào “Thanh niên sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi - xung kích bảo vệ tài sản” và phong trào thi đua “Cải tiến - Tiết kiệm”. Trong phong trào “Thanh niên SXKD giỏi - xung kích bảo vệ tài sản” ĐTN công ty đã tổ chức cho các cơ sở ký kết giao ước thi đua, phát động phong trào “luyện tay nghề - thi thợ giỏi”, phòng chống tiêu cực trong lao động sản xuất… Các chi đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký kết và đồng trách nhiệm với đội sản xuất kế hoạch thực hiện tay nghề, sản lượng.

Trong nhiệm kỳ 2017- 2022, toàn Đoàn đã thực hiện được 13.272,88/12.659,86 tấn mủ, đạt tỷ lệ 104,84 % kế hoạch được giao. Về tay nghề kỹ thuật, tổng số lượt kiểm tra tay nghề là 13.771 lượt, trong đó xuất sắc là 12.500 lượt, đạt 90,77%%, giỏi là 1.186 lượt, đạt 8,61%, khá là 85 lượt, đạt 0,62%, không có tay nghề trung bình, yếu. Qua phong trào, Ban Thường vụ ĐTN công ty trực tiếp xuống đội sản xuất trao “Bảng vàng” cho đoàn viên và chi đoàn có thành tích cao trong thực hiện tay nghề, sản lượng. Trong nhiệm kỳ qua, ĐTN công ty có 6 đồng chí được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi tỉnh Bình Dương, 3 đồng chí được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc.

Đặc biệt, trong phong trào “Cải tiến - Tiết kiệm”, triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ýtưởng sáng tạo”, 5 năm qua, ĐTN công ty đã có 1.050 ý tưởng sáng tạo. Những ý tưởng này đã cập nhật vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn. Kết quả, có 2 ý tưởng được vào vòng chung kết Hội thi sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Bình Dương, 8 cải tiến, giải pháp được ĐTN công ty hỗtrợ đưa vào ứng dụng thực tiễn. Ngoài ý tưởng, ĐTN công ty có 53 sáng kiến cải tiến, giải pháp được gửi về Hội đồng khoa học công ty xem xét công nhận và ứng dụngvào sản xuất, kinh doanh.

Sáng kiến cải tiến của anh Lê Quốc Duy, đoàn viên công ty đã đạt giải nhì Hội thi ý tưởng sáng tạo VRG của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, 3 ý tưởng sáng tạo khác cũng được Tỉnh đoàn Bình Dương bảo trợ, gồm: Sáng kiến “Chế tạo máy rửa tay tự động” của anh Nguyễn Đình Cường, mô hình “Vườn rau Organics” của anh Lê Quốc Duy, sáng kiến “Giải pháp khử mùi hôi tại nhà máy chế biến mủ ly tâm” của anh Trần Hoàng. Những ý tưởng sáng tạo của tuổi trẻ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm của công ty và khẳng định được vai trò xung kích của tuổi trẻ công ty.

TRONG PHONG TRÀO “CẢI TIẾN - TIẾT KIỆM”, TRIỂN KHAI CUỘC VẬN ĐỘNG “MỖI THANH NIÊN MT Ý TƯỞNG SÁNG TẠO”, 5 NĂM QUA, ĐTN CÔNG TY ĐÃ CÓ 1.050 ÝNG SÁNG TO. NHỮNG ÝNG NÀY ĐÃ CP NHT VÀO NGÂN HÀNG ÝNG SÁNG TO CỦA TRUNG ƯƠNG ĐOÀN.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên