Sao sáng tháng giêng

Cập nhật: 17-01-2022 | 10:34:35

Trong số 109 sinh viên (SV) đoạt giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2021 do Trung ương Hội SV Việt Nam trao tặng, Bình Dương có 3 SV, trong đó có Bùi Xuân Trường, Khoa Giáo dục tiểu học, trường Đại học Thủ Dầu Một.

Nỗ lực không ngừng nghỉ

Bùi Xuân Trường sinh ra và lớn lên ở Bến Tre trong một gia đình không mấy khá giả. Vốn tính tự lập, em rời gia đình từ năm lớp 10 để lên TP.Hồ Chí Minh học tập khi ba mẹ em vẫn ở quê. Trường học ở trường THPT Thạnh Lộc, quận 12, TP.Hồ Chí Minh. Vì đam mê chuyên ngành sư phạm nên em có nguyện vọng học ngành giáo dục tiểu học ở trường Đại học Thủ Dầu Một.

Những ngày đầu nhập học, cảm giác bỡ ngỡ, ngỡ ngàng khiến Trường bị choáng ngợp. Trường cũng ngỡ ngàng với không gian, kiến trúc của ngôi trường với những điều thú vị, mới mẻ. Trường chia sẻ: “Em rất thích phong cách học tập “mở” và rất chủ động, thoải mái ở ngôi trường này. Lúc đó, em đã tin rằng, bản thân mình sẽ khám phá được những điều thú vị sắp tới ở nơi này. Qua 3 năm học tập và rèn luyện ở đây, ngôi trường này đã dành cho em rất nhiều thứ. Là nơi em được hết mình học tập, được đắm chìm vào các hoạt động, công tác Đoàn - Hội... Nơi đây, em có thầy cô tâm huyết, anh chị yêu thương, bạn bè hết mình, những người em khóa dưới dễ thương và đó là những điều tuyệt vời nhất ở khoảng thời gian thanh xuân của em”.

Bùi Xuân Trường nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên

Là người có thành tích cao trong học tập, Trường, cho biết: “Em nghĩ mỗi bạn SV sẽ có những phương pháp học tập khác nhau. Tuy nhiên, đối với bản thân em, điều quan trọng nhất để có những thành tích cao trong học tập cũng như trong rèn luyện là cần xác định được mục tiêu của mình ngay từ đầu. Từ mục tiêu đó, bản thân sẽ tự tạo và tìm ra động lực để phấn đấu, rèn luyện, phát triển. Ngay từ đầu năm nhất, em đã xác định cho bản thân một chiếc “Kiềng bốn chân” ở môi trường đại học, đó là: “Chuyên ngành - kỹ năng - tình nguyện - ngoại ngữ”. Từ đó, em phân bổ thời gian để có thể bảo đảm rèn luyện bản thân theo định hướng mình đã đề ra. Ngoài ra, khi làm bất cứ điều gì em cũng nghĩ nên đặt tình yêu, tâm huyết và sự say mê vào thì mới có thể làm tốt nhất được”.

Nhiều thành tích nổi bật

Giải thưởng “Sao tháng giêng” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội SV Việt Nam nhằm tuyên dương, khen thưởng SV là cán bộ Hội SV, cán bộ Đoàn Thanh niên có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, trong công tác hội và phong trào SV, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Nói về bí quyết, Trường cho biết: “Để cân bằng tốt được giữa học tập, tham gia các hoạt động phong trào… thật sự rất khó. Em thường sắp xếp lịch trước một tuần, những việc quan trọng thì sẽ đánh dấu trong tháng. Em sẽ sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên. Chính vì điều này, nếu có vấn đề gì phát sinh mình cũng có thể sắp xếp giải quyết được”.

MỘT SỐ THÀNH TÍCH NỔI BẬT CỦA BÙI XUÂN TRƯỜNG
Đạt kết quả học tập loại giỏi (8,91 điểm); đạt kết quả thực tập sư phạm cao nhất khóa, đạt loại xuất sắc (9, 8 điểm); nhiều năm liền đạt học bổng khuyến khích học tập loại giỏi, loại xuất sắc; đạt danh hiệu “SV 5 tốt” cấp Trung ương năm 2021; đạt giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2021; là tác giả công trình nghiên cứu “STEM and the role for citizens in the 21st century” trong kỷ yếu hội thảo khoa học trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ I năm 2021; là trưởng nhóm đề tài nghiên cứu khoa học SV “Tổ chức hoạt động giáo dục STEM cho học sinh ở một số trường tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương”; đạt giải nhất cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp” trong SV, năm 2021- 2022 với dự án “EBrick - Gạch lọc không khí từ rác thải nhựa”; bằng khen đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Binh Duong Strart Up Innovation 2020 …

 GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên