Sắp có xe Suzuki Ertiga mang logo Toyota

Cập nhật: 31-05-2021 | 09:09:51

Toyota chuẩn bị tung ra mẫu xe gia đình cỡ nhỏ có ngoại hình giống hệt Suzuki Ertiga. Nội thất cũng như trang bị động cơ dự kiến cũng không có khác biệt.


Hình ảnh xe Suzuki Ertiga nhưng mang logo Toyota thu hút sự chú ý của người dùng

Hình ảnh vừa xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy chiếc Suzuki Ertiga mang logo Toyota sẽ bán ra thị trường Ấn Độ thời gian tới. Đây là điều không quá bất ngờ khi thời gian qua Toyota đã mượn nhiều mẫu xe Maruti Suzuki tại Ấn Độ và bán lại chúng trong thị trường khu vực bằng logo của mình với những mẫu xe điển hình như Toyota Glanza (khung gầm Suzuki Baleno) hay Toyota Urban Cruiser (khung gầm Suzuki Vitara Brezza).
Trong thời gian tới, liên minh này sẽ còn mang lại 2 mẫu xe nữa cho Toyota, một là chiếc Belta dùng khung gầm Suzuki Ciaz thế chỗ Toyota Yaris và sau đó là một chiếc MPV dùng khung gầm MPV Suzuki Ertiga xếp dưới Toyota Innova Crysta trong đội hình xe mang thương hiệu Nhật Bản. 

Suzuki Ertiga hiện cũng đang phân phối chính hãng tại Việt Nam

Hiện chưa rõ những thay đổi được Toyota thực hiện trên mẫu xe của mình là gì, theo hình ảnh rò rỉ, mẫu xe MPV của Toyota được tinh chỉnh đôi chút thiết kế với lưới tản nhiệt gồm các thanh kim loại nằm ngang. Ngoài ra, mâm xe cũng được thay mới với kiểu dáng đa chấu.
Tuy vậy, hệ thống cơ khí bên dưới lớp vỏ ngoài trên xe sẽ giữ nguyên so với bản gốc tại Ấn Độ, đồng nghĩa với động cơ mặc định 1.5 lít 4 xi-lanh có công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, hộp số đi kèm là loại số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. 
Chiếc MPV Toyota mang công nghệ Suzuki Ertiga sẽ tung ra thị trường Ấn Độ trong nửa sau năm 2021. Toyota hiện chưa công bố tên gọi cho mẫu xe 7 chỗ này. Như vậy, Toyota Ấn Độ sẽ có thêm một dòng xe MPV bên cạnh mẫu xe Innova.


Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên