Sắp xây dự án nhà thu nhập thấp lớn nhất Hà Nội

Cập nhật: 01-08-2010 | 00:00:00

Hơn 1.500 căn hộ chung cư dành cho người thu nhập thấp sẽ được khởi công xây dựng tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội vào ngày 14-8 tới.

 

Đây là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp có quy mô và số căn hộ lớn nhất tại Hà Nội hiện nay.

 

Theo thiết kế, 5 tòa nhà dành cho người thu nhập thấp được xây dựng trên lô đất CT01 và CT02 của Khu đấu giá, tái định cư và nhà ở xã hội Kiến Hưng quận Hà Đông có tổng diện tích hơn 2,5ha.

 

Các tòa nhà đều cao 19 tầng, có khối đế, khối tháp, tầng hầm được bố trí hợp lý, tiện ích cũng các dịch vụ đi kèm để phục vụ cho đời sống của cư dân nơi đây.

 

Khu vực này sẽ có tổng số 1.512 căn hộ (70m2/căn) với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 147.000 m2. Tổng mức đầu tư dự án là 949 tỷ đồng do chủ đầu tư tự huy động vốn thực hiện.

 

Đại diện chủ đầu tư - Công ty Vinaconex Xuân Mai cho biết, đến thời điểm này, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt. Hiện chủ đầu tư đã hoàn thành, trình thẩm định thiết kế cơ sở và dự án đầu tư của 5 tòa nhà này.

 

Các thủ tục pháp lý phục vụ dự án như thỏa thuận độ cao, phòng cháy chữa cháy, điện nước… cũng đã hoàn tất. Dự kiến giá bán chung cư cho người thu nhập thấp tại Khu Kiến Hưng khoảng 8 triệu đồng/m2.

 

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương hoàn tất các thủ tục liên quan để sớm giao đất cho doanh nghiệp khởi công dự án, đưa vào phục vụ nhu cầu cấp bách về nhà ở cho người dân Thủ đô.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên