Sát thủ băng đảng ma túy Mexico giết nhân viên lãnh sự quán Mỹ

Cập nhật: 15-03-2010 | 00:00:00

Hôm qua (14-3), một nhóm sát thủ làm việc cho băng đảng ma túy hùng mạnh ở Mexico mang tên Juarez Cartel đã sát hại hai người Mỹ và một người Mexico có quan hệ với Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Ciudad Juarez - “thủ đô bạo lực ma túy” Mexico.

 

Hãng tin AFP dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết các nạn nhân là bà Lesley Enriquez, người Mỹ, làm việc tại Lãnh sự quán Mỹ, ông Redelfs Arthur Haycock, người Mỹ, chồng bà Enriquez và công dân Mexico Jorge Alberto Salcido Ceniceros, có vợ làm việc cho Lãnh sự quán Mỹ.

 

Các nạn nhân bị bắn chết ở hai địa điểm khác nhau sau khi cùng tham dự một buổi tổ chức sự kiện của Lãnh sự quán Mỹ. Cặp vợ chồng người Mỹ bị bắn chết ở trong xe, trong khi cô con gái nhỏ của họ ở sau xe thoát nạn. Trong vụ tấn công thứ hai, bọn sát thủ bắn vào xe người chồng Mexico khi ông đang chở hai đứa con, còn người vợ lái một xe khác đi đằng sau. Người chồng cũng chết tại chỗ, hai đứa con của họ bị thương.

 

                                   Hiện trường nơi cặp vợ chồng người Mỹ bị sát hại 

 Theo AFP, chính quyền Mexico xác định đây là tác phẩm của băng sát thủ Aztecas, làm việc cho băng đảng ma túy Juarez Cartel. Phản ứng trước vụ bắn giết trên, Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Mỹ Barack Obama “vô cùng buồn bã và giận dữ”. Còn Bộ Ngoại giao Mexico khẳng định sẽ truy tìm thủ phạm.

 

Hiện nhà chức trách Mexico vẫn chưa xác định được tại sao các nhân viên Lãnh sự quán Mỹ ở Ciudaz Juarez bị tấn công. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây một số trùm ma túy Mexico đã bị dẫn độ sang Mỹ để xét xử. Tháng trước, Jesus Vicente Zambada-Niebla, con trai của ông trùm băng Sinaloa Cartel đã phải ra hầu tòa ở Chicago về tội buôn ma túy.

 

Trước đó, Miguel Caro Quintero, em trai của ông trùm ma túy khét tiếng Mexico là Rafael Caro Quintero lĩnh án tù 17 năm ở Colorado. Trước đó Quốc hội Mỹ cũng đã thông qua khoản hỗ trợ 1,3 tỷ USD cho Mexico theo kế hoạch chung chống tội phạm có tổ chức.

 

Reuters cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã kêu gọi công dân Mỹ hoãn các chuyến đi không cần thiết đến các bang Durango, Coahuila và Chihuahua ở Mexico. “Trong khi hàng triệu công dân Mỹ đến Mexico mỗi năm thì tình trạng bạo lực ở đó ngày càng gia tăng”, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo.

 

Thành phố Ciudaz Juarez - có 1,3 triệu dân, nằm gần El Paso, Texas (Mỹ)  - là điểm trung chuyển cực kỳ quan trọng để các băng đảng ma túy tuồn ma túy vào Mỹ. Trong vòng hai năm qua, cuộc chiến tranh ma túy Mexico đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.600 người tại thành phố này.

 

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên