Sát thực hơn trong tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW

Cập nhật: 16-05-2023 | 08:50:34

Thời gian qua, các cơ quan thông tin tuyên truyền từ huyện đến cơ sở và cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở ở huyện Bàu Bàng đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo và thực hiện tuyên truyền các nội dung Chỉ thị số 05- CT/TW, Kết luận số 01- KT/TW của Bộ Chính trị, nội dung chuyên đề hàng năm. Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng.

Ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các chi, Đảng bộcơ sở; các cơ quan thông tin tuyên truyền của huyện, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội từ huyện đến cơ sở xây dựng kế hoạch tuyên truyền thường xuyên các nội dung Chỉ thị05 toàn khóa và chuyên đề hàng năm gắn với tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sựkiện chính trịvà các nhiệm vụ, phong trào thi đua của ngành, địa phương, đơn vị.

Các ngành, đoàn thể xã Trừ Văn Thố ra quân tuyên truyền thực hiện “Tuyến đường văn minh”, xây dựng nông thôn mới

Song song đó, các ngành, địa phương trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, gương điển hình, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác… Hoạt động tuyên truyền được thực hiện thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như: Tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan, truyền thanh, hội nghị, hội thi, kỷ niệm, nói chuyện chuyên đề, internet và mạng xã hội… Từ năm 2021 đến nay, cấp ủy các chi, Đảng bộcơ sở, chi bộtrực thuộc Đảng ủy cơ sở tuyên truyền được trên 353 cuộc với trên 5.400 lượt đảng viên tham dự. MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tổ chức tuyên truyền, học tập chuyên đề trong đoàn viên, hội viên được gần 2.397 cuộc, gần 43.940 lượt đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham dự.

Bên cạnh đó, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội từ huyện đến cơ sở và cấp ủy các chi, Đảng bộcơ sở thường xuyên tuyên truyền việc học tập và làm theo Bác trên mạng xã hội Facebook, Zalo của địa phương, đơn vịvới hàng trăm tin, bài, mẩu chuyện được chia sẻ. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện chủ động đưa tin, bài, tuyên truyền được gần 700 tin bài, gương người tốt việc tốt học tập và làm theo Bác. Ngoài ra, huyện còn tổ chức nhiều cuộc triển lãm hình ảnh tư liệu Hồ ChíMinh - chân dung một con người và hình ảnh hoạt động huyện Bàu Bàng làm theo lời Bác giai đoạn 2017-2022.

Mặc dù đã được cấp ủy các chi, Đảng bộcơ sở quan tâm đa dạng hình thức, nội dung tuyên truyền về học và làm theo Bác, tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy, công tác tuyên truyền của các cơ quan, đơn vịliên quan chưa được thường xuyên, liên tục. Việc lan tỏa, chia sẻ, bình luận, đăng tải các tin, bài viết, hình ảnh, clip, gương điển hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác trên các cổng thông tin truyền thông, mạng xã hội của các đơn vị, địa phương còn hạn chế...

Để việc tuyên truyền về học và làm theo Bác hiệu quả hơn trong thời gian tới, theo ông Bạch Văn Nhân, các địa phương, đơn vịcần đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ ChíMinh cũng như kết quả thực hiện Kết luận 01, Kết luận 21 của Trung ương và các kế hoạch của tỉnh, của huyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ ChíMinh giai đoạn 2021- 2025 và năm 2023. Đồng thời, huyện duy trì thường xuyên việc tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác, góp phần thực hiện cóhiệu quả Chỉ thị05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ ChíMinh chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm.

ĐÌNH HẬU - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên