Sau 6 ngày cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn: Phát hiện hơn 1.700 trường hợp vi phạm

Cập nhật: 24-10-2023 | 09:22:10

 Vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trước tình hình trên, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an đã thành lập 5 tổ công tác phối hợp cùng 12 tổ thuộc lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh ra quân xử lý tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông

 Tối 22-10, P.V đã theo chân tổ công tác với hơn 20 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện việc kiểm soát nồng độ cồn tại trạm thu phí Suối Giữa (Quốc lộ 13, TP.Thủ Dầu Một). Đây là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh. Theo ghi nhận, từ 19 giờ 30 đến 22 giờ, tại chốt này, lực lượng chức năng đã lập biên bản 27 trường hợp vi phạm, tạm giữ 27 phương tiện.

Thượng tá Ngô Trọng Sáng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, người trực tiếp chỉ đạo tại chốt, cho biết để việc kiểm tra nồng độ cồn thông suốt và không mất nhiều thời gian của người tham gia giao thông, CBCS tiến hành chốt chặn, kiểm tra nồng độ cồn ở cả hai lượt đi và về. Tại các làn, CBCS ra hiệu dừng xe và hướng dẫn người dân thổi vào máy đo nồng độ cồn, sau 3 giây máy sẽ hiện lên kết quả. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát cơ động 113 sẽ phối hợp điều tiết tại các luồng xe để tránh tình trạng dừng xe tập trung đông gây ùn ứ. Khi phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lực lượng sẽ hướng dẫn vào khu vực xử lý.

Cũng trong thời điểm này, 2 tổ công tác khác gồm cán bộ Cục CSGT phối hợp với Phòng CSGT bố trí kiểm tra nồng độ cồn tại đường Huỳnh Văn Lũy (TP.Thủ Dầu Một) và khu vực phường Chánh Nghĩa, là nơi tập trung nhiều quán nhậu. Theo đánh giá, qua một tuần triển khai xử lý nghiêm nồng độ cồn, hầu hết người dân hợp tác và chấp hành tốt.

Cũng theo ghi nhận của P.V, một tổ công tác phối hợp với Đội CSGT - trật tự Công an TX.Bến Cát lập chốt kiểm soát tại Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước 1 và KCN Mỹ Phước 2. Song song đó, một nhóm CBCS tiến hành tuần tra lưu động tại các tuyến đường, khi phát hiện trường hợp vi phạm thì mời về chốt kiểm soát lập biên bản xử lý. Tính từ ngày 18 đến 22-10, tổ này đã kiểm soát 1.327 phương tiện các loại, phát hiện xử lý 299 trường hợp vi phạm, trong đó có 259 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (gồm 2 ô tô, 257 mô tô); 40 trường hợp vi phạm các hành vi như đi ngược chiều, không có giấy phép lái xe, không có gương chiếu hậu, vi phạm về dừng, đỗ...

Theo ghi nhận, hầu hết các trường hợp vi phạm nồng độ cồn là người điều khiển xe mô tô. Vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm ở mức cao ngất ngưỡng. Cụ thể như trường hợp ông Phạm Văn T., vi phạm ở mức 1.343mg/L, khi bị lực lượng chức năng thổi phạt ông T. không đứng vững.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Trước đó, tại TP.Thủ Dầu Một, tổ công tác Cục CSGT phối hợp cùng Đội CSGT-TT thành phố lập chốt tại đường 30/4 (phường Phú Thọ) kiểm tra hàng ngàn lượt ô tô và mô tô. Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết từ ngày 17 đến 22-10, tổ công tác đã thực hiện 8 cuộc tuần tra kiểm soát với 248 CBCS tham gia, kiểm tra 11.365 phương tiện, phát hiện lập 225 biên bản vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 35 ô tô và 190 mô tô, tạm giữ 225 phương tiện và 225 giấy phép lái xe. Ngoài ra trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng phát hiện 1 trường hợp nghi sử dụng giấy phép lái xe giả, 1 trường hợp khai tên giả, 1 trường hợp dùng thẻ phóng viên để xin bỏ qua lỗi vi phạm. Tất cả các lỗi trên đều bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý theo quy định.

 Từ ngày 17 đến 22-10, Cục CSGT phối hợp với lực lượng CSGT tỉnh thực hiện kiểm soát vi phạm nồng độ cồn và đã phát hiện 1.762 trường hợp vi phạm. Trong qutrình thực thi nhiệm v, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả cc trường hợp vi phm theo quan điểm “không có vùng cấm, không ngoi lệ”.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên