Sau hơn 15 ngày tổng kiểm tra, rà soát công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy: Xử phạt hơn 500 trường hợp vi phạm

Cập nhật: 17-11-2022 | 08:56:50

Xác định đợt tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) lần này là một “chiến dịch” đặc biệt, ngay từ khi triển khai kế hoạch, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an (CA) tỉnh đã cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

 Sau 15 ngày ra quân, CA tỉnh đã kiểm tra trên 3.850 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC

Trong 10 tháng năm 2022, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh đã chủ động tham mưu các biện pháp PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh; ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác, đồng thời luôn chủ động tăng cường phòng ngừa về cháy, nổ ở các địa bàn, cơ sở trọng điểm; triển khai thực hiện chặt chẽ các phương án bảo vệ an toàn PCCC&CNCH trong các đợt cao điểm, các ngày lễ, tết, sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của tỉnh. Đáng chú ý là vào ngày 13-10, CA tỉnh đã tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện tổng rà soát, kiểm tra về an toàn PCCC&CNCH trên phạm vi toàn tỉnh.

Nội dung kiểm tra tập trung vào trách nhiệm về PCCC&CNCH của người đứng đầu cơ quan, tổ chức theo quy định tại Điều 5, Luật PCCC và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP của Chính phủ; kiểm tra điều kiện an toàn PCCC&CNCH đối với cơ sở theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 136/2020/ NĐ-CP và Điều 12 Nghị định số 83/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với các loại hình cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, chú trọng kiểm tra về đường, lối thoát nạn, chống tụ khói, ngăn cháy lan. Trong đó chú ý kiểm tra việc sử dụng vật liệu trang trí nội thất, cách âm bảo đảm tính chịu lửa theo quy định; trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động và kết nối liên động để tự động ngắt hệ thống điện của dàn âm thanh tại các phòng hát karaoke khi có tín hiệu báo cháy. Theo thống kê, sau 15 ngày thực hiện, CA tỉnh đã ra quân kiểm tra 3.852 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, đã ra quyết định xử phạt 522 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Theo Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh, lực lượng đã tích cực phát động ra quân tổng rà soát, điều tra cơ bản, củng cố hồ sơ quản lý về PCCC&CNCH cũng như chỉ đạo quyết liệt trong công tác xử lý đối với các cơ sở vi phạm; kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động các cơ sở không bảo đảm yêu cầu an toàn về PCCC&CNCH theo quy định.

“Trong đợt tổng kiểm tra này, lực lượng chức năng tập trung rà soát, kiến nghị khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC&CNCH. Trong đó làm rõ những tồn tại, vi phạm trong quá trình đầu tư xây dựng dự án, công trình, hoạt động của cơ sở. Những cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH mới được hoạt động trở lại. Trong quá trình xử lý vi phạm về PCCC&CNCH phải thực hiện chặt chẽ, nghiêm minh, triệt để, không để sót lọt cơ sở không được kiểm tra, xử lý, cơ sở có vi phạm quy định về PCCC mà không tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động. Chúng tôi đã nhắc nhở lực lượng PCCC&CNCH các địa phương không nhân nhượng với các sai phạm. Nghiêm cấm lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ bao che, can thiệp vào hoạt động rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC&CNCH”, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

 TÂM TRANG - TRA VÕ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên