Sau hơn một tháng cao điểm ra quân bảo đảm an toàn giao thông: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật: 19-01-2022 | 09:28:51

Sau một tháng ra quân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT) Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu xuân 2022, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã lập biên bản và xử phạt hàng ngàn trường hợp vi phạm.


Cảnh sát giao thông mạnh tay xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT Công an (CA) TX.Tân Uyên, cho biết trong tháng cao điểm, lực lượng CSGT CA TX.Tân Uyên đã tổ chức tuần tra được 90 cuộc với 1.350 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã phát hiện, lập biên bản 2.097 trường hợp vi phạm ATGT, ra quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 417 triệu đồng. Thiếu tá Thảo nhấn mạnh, những ngày cuối năm lưu lượng xe tăng cao nên lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm ATGT. Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ kết hợp với các đội nghiệp vụ tuần tra phòng, chống tội phạm gắn với bảo đảm ATGT trên địa bàn để người dân đón tết vui vẻ, an toàn.

Trong khi đó Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Bàu Bàng, chia sẻ: “Qua công tác tuần tra, lực lượng CSGT huyện đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm tốc độ, nồng độ cồn và không đội mũ bảo hiểm. Tất cả những trường hợp này đều bị lập biên bản và xử lý nghiêm. Trong tháng 1-2022, đơn vị đã tổ chức 26 ca với 138 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó đã phát hiện, lập biên bản, xử lý 132 trường hợp, trong đó có 20 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng còn tuyên truyền và nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định về ATGT, tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế để đón tết an toàn”.

Tại huyện Phú Giáo, công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm ATGT gắn với phòng, chống tội phạm được lực lượng CA duy trì thực hiện và mang lại nhiều kết quả tích cực. Theo Thiếu tá Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên, CA huyện huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm ATGT, trật tự an toàn xã hội để kéo giảm tai nạn giao thông. Kết quả, trong tháng lực lượng CSGT đã tuần tra kiểm soát được 54 cuộc với 184 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện và lập biên bản 268 trường hợp vi phạm. Qua tuần tra, lực lượng CA còn phát hiện 24 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; lập biên bản xử lý với tổng số tiền 133 triệu đồng. “Dự báo những ngày cuối năm tình hình giao thông sẽ phức tạp nên CA huyện tiếp tục nắm tình hình, triển khai đồng bộ công tác phối hợp, tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm phòng chống tụ tập, đua xe trái phép và phòng, chống tội phạm trên địa bàn”, Thiếu tá Hoàng nhấn mạnh.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết từ ngày 31-12-2021 đến 13-1-2022, lực lượng CSGT tỉnh đã tổ chức tuần tra được 835 cuộc, qua đó phát hiện, xử lý 5.139 phương tiện vi phạm với tổng số tiền phạt hơn 12,7 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn là 896 trường hợp; phát hiện 364 trường hợp không có giấy phép lái xe…

“Lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về ATGT, các lỗi phổ biến như chạy quá tốc độ, chạy sai làn đường, vi phạm nồng độ cồn, chở quá tải trọng, quá số người quy định…; đồng thời tích cực tuyên truyền đến người dân thông điệp “5K” của Bộ Y tế, các quy định khi tham gia giao thông để giúp người dân nâng cao nhận thức”, Thượng tá Kiệt cho biết thêm.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên