Sau một tháng cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông: Tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:12:16

 Sau một tháng ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) với tinh thần chủ động, trách nhiệm cao, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã tập trung quyết liệt các biện pháp và nỗ lực kiềm chế các vụ tai nạn.

 Lực lượng CSGT TX.Bến Cát kiểm tra các phương tiện vận tải để bảo đảm trật tự an toàn giao thông

 Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT TT Công an (CA) TX.Tân Uyên chia sẻ, qua một tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TT ATGT, lực lượng CSGT CA thị xã đã chủ động rà soát, nắm tình hình và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm qua hệ thống camera an ninh. Lực lượng CSGT cũng được tăng cường và chủ động phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách thực hiện phân luồng, điều hòa giao thông, đẩy mạnh tuần tra kiểm soát vào các ngày nghỉ, thứ bảy, chủ nhật, những nơi thường xảy ra ùn tắc giao thông để kiềm chế các vụ va chạm, tai nạn.

Từ ngày 15-4 đến ngày 14-5, toàn tỉnh xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 27 người, bị thương 46 người, hư hỏng 95 phương tiện các loại. So với tháng 4 giảm 6 vụ (9,68%); giảm 4 người chết, 8 người bị thương.

Trong đợt cao điểm vừa qua, lực lượng CSGT CA TX.Tân Uyên đã tổ chức tuần tra được 105 ca với 1.050 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia. Qua đó đã phát hiện lập biên bản 580 trường hợp vi phạm. Trong đợt cao điểm, trên địa bàn TX.Tân Uyên đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 2 người, bị thương 5 người, hư hỏng 8 phương tiện, so với tháng 4 đã giảm 10 vụ, giảm 1 người chết, giảm 9 người bị thương.

Trong khi đó Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó trưởng CA TX.Bến Cát cho biết, để thực hiện có hiệu quả việc kéo giảm TNGT, CA thị xã đã huy động lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tiềm ẩn TNGT. Đồng thời xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân dẫn đến TNGT như vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng… Nhờ đó, TNGT trên địa bàn được kéo giảm cả 3 tiêu chí so với tháng trước.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát “điểm đen”

Để các giải pháp kéo giảm TNGT tiếp tục phát huy hiệu quả, Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết đã chỉ đạo lực lượng CSGT các huyện, thị, thành phố thực hiện quyết liệt đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm TT ATGT, kiềm giảm TNGT. Đồng thời, chủ động nắm tình hình, phân tích, đánh giá, dự báo và kiểm soát tốt những nơi được gọi là “điểm đen” TNGT để điều phối lực lượng, trang bị các phương tiện nghiệp vụ để phục vụ tốt nhất cho công tác bảo đảm TT ATGT.

Trong đợt cao điểm, toàn tỉnh có 795 tổ công tác TTKS với gồm 4.189 lượt CBCS tham gia, qua đó xử lý 4.270 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt với số tiền gần 11,4 tỷ đồng; tạm giữ 570 phương tiện, tạm giữ có thời hạn 757 giấy phép lái xe (GPLX). Trong đó tập trung nhiều ở các lỗi như vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm phần đường, làn đường, dừng, đỗ sai quy định… “Hiện nay, đang là cao điểm của SEA Game 31 nên nhiều đối tượng lợi dụng tình hình để tổ chức đua xe, so kè tốc độ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Vì vậy lực lượng CSGT đã tăng cường nắm tình hình, địa bàn để chủ động đối phó, không để xảy ra các tình huống bất ngờ”, Thượng tá Kiệt nhấn mạnh.

 QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên